ศูนย์สิริกิติ์ดึงMoneyAsiaนำไทยฮับฟินเทคเวิลด์อีเวนต์

ศูนย์ฯสิริกิติ์คว้างาน “Money 20/20 Asia” จัดมหกรรมโชว์ฟินเทคระดับโลกแห่งที่ 3 ต่อเนื่อง 3 ปีหนุนไทยผงาดฮับฟินเทคชั้นนำเอเชียและประเทศศูนย์กลางเวิลด์อีเวนต์   

  • ศูนย์ฯสิริกิติ์เปิดพื้นที่ 20,000 ตารางเมตรจัดเวิลด์อีเวนต์“Money 20/20 Asia”
  • 23-25 เม..67 ผู้เชี่ยวชาญ/มหาเศรษฐีฟินเทคระดับโลกแห่มาไทย
  • เลือกจัดในกรุงเทพฯ 3 ปีตอกย้ำไทยผู้นำฮับฟินเทคจัดเต็ม 7 กิจกรรมปังสุดๆ

นายสุรพล อุทินทุ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เปิดเผยว่า ทางผู้จัด “Money 20/20 Asia” โชว์ฟินเทคระดับโลก เลือกศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นสถานที่จัดงานครั้งแรกต่อเนื่องกัน 3 ปี เริ่มวันที่ 23 – 25 เมษายน 2567 ทำให้กรุงเทพฯ กลายเป็นเมืองที่ 3 ที่ได้รับความไว้วางใจจัดงานดังกล่าว ต่อจาก เดอะเวเนเชียน รีสอร์ท อาณาจักรของลาสเวกัส และศูนย์นิทรรศการและการประชุมไร อัมสเตอร์ดัม ซึ่งแต่ละปีจะดึงดูดผู้คร่ำหวอดด้านฟินเทค และบริการทางการเงินเข้าร่วมกว่า 20,000 คน

ด้วยศักยาภาพงาน Money 20/20 โชว์ฟินเทคระดับโลกได้การยอมรับจากนานาชาติให้เป็นโชว์ด้านการเงินที่ขับเคลื่อนและสร้างธุรกิจ เป็นการเปิดประตูบานใหม่สู่ “Money 20/20 Asia” โดยจะส่งผลดีกับไทยในการส่งเสริมเป็นประเทศศูนย์กลางฟินเทคชั้นนำของเอเชีย นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งของศูนย์สิริกิติ ซึ่งมีความเชื่อมั่นด้านบริการจัดงานจะสามารถเติมเต็มความต้องการทุกไลฟ์สไตล์ให้ผู้เข้าร่วมในแวดวงฟินเทค พร้อมทั้งตอบโจทย์ผู้จัดงานได้เป็นอย่างดี  

อีกทั้งงาน Money 20/20 Asia ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ยังช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำทางธุรกิจอีเวนต์ของศูนย์และเมืองไทยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ มีส่วนช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทยในระยะยาวได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นด้วย  

โดยเฉพาะเอเชียเป็นภูมิภาคชั้นนำของโลกเรื่องฟินเทค และการบริการทางการเงิน ดังนั้นกรุงเทพฯ จึงได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดงาน Money 20/20 Asia เปิดบ้านต้อนรับบุคลากรจากธุรกิจที่กำลังเติบโต  หน่วยงานกำกับดูแล และนวัตกรด้านธุรกรรมการเงิน ตอกย้ำสถานะอันโดดเด่นของเมืองไทย ในฐานะศูนย์กลางใหม่ของธุรกิจฟินเทคในเอเชียแห่งใหม่มาแรง 

สำหรับงาน Money 20/20 Asia วันที่ 23-25 เมษายน 2567 จะรวมวิทยากรชั้นนำจากอุตสาหกรรมการเงินกว่า 250 คน เดินทางจะมาแบ่งปันที่สุดของประสบการณ์ 4 เวทีหลัก ได้แก่ 1. อาเมียร์ อิบราฮิมประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Jazz, Jazz Telco และ Jazz Cash 2.ชาร์ลส์ หลี่  ผู้ก่อตั้ง และประธาน Micro Connect ธุรกิจสตาร์ตอัพกู้ยืมเงินระดับยูนิคอร์นรายล่าสุดของฮ่องกงที่ได้รับการสนับสนุนโดยมหาเศรษฐีพันล้านอย่าง 3.เหลย์ ก๊าเส่ง 4.เอเดรียน เชงสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ 5.ดารณี แซ่จู  ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายกำกับระบบการชำระเงิน และคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย 6.เชตนา ซินฮา ผู้ก่อตั้ง และประธานธนาคาร Mann Deshi Mahila 

แดนนี่เลวี่รองประธานอาวุโส Money 20/20 Asia กล่าวว่า ได้เล็งเห็นศักยภาพเอเชียในฐานะศูนย์กลางฟินเทค และบริการทางการเงินระดับโลกในอนาคต โดยเฉพาะประเทศไทยขึ้นแท่นเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมที่โดดเด่น ด้วยโอกาสการลงทุนอย่างมีพลวัตร ผู้ประกอบการการขยายตัวแบบก้าวกระโดด จึงได้เลือกศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เป็นสถานที่จัดงาน ด้วยเหตุผลมีสิ่งอำนวยความสะดวกได้มาตรฐานระดับโลก และตอบโจทย์ทุกความต้องการของการจัดงานนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ สามารถเชื่อมโยงกับผู้เข้าร่วมงานที่ล้วนแล้วแต่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านฟินเทค แถมยังมีพื้นที่รองรับเวทีแบ่งปันความรู้ช่วงเสวนาของผู้บริหารระดับสูง และหน่วยงานกำกับดูแล และมีพื้นที่รีเทลตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ เช่นเดียวกับสถานที่จัดงานที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่างเดอะเวเนเชียน รีสอร์ท และศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไร อัมสเตอร์ดัม

ภายในงาน Money 20/20 Asia เตรียมจัดกิจกรรมน่าสนใจโดยคัดสรรเฉพาะดาวเด่นจากผู้อยู่ในแวดวงการเงินในเอเชีย ครอบคลุมพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร แบบครบวงจรกับไลฟ์สไตล์การเงิน การลงทุน มากถึง 7 กิจกรรม ประกอบด้วย

กิจกรรมที่ 1 Industry Nights  ช่วงเวลากระชับความสัมพันธ์กับพันธมิตรในแวดวงฟินเทค สนุกกับดนตรีสดจากดีเจมืออาชีพ เพลิดเพลินกับค็อกเทลปาร์ตี้ เฉลิมฉลองความร่วมมือใหม่ ๆ เพื่อขยายเครือข่ายให้กว้างขวางยิ่งขึ้น

กิจกรรมที่ 2 Key Sessions–The Future of Fintech  พบกับผู้นำธุรกิจกว่า 250 ชีวิต จะมาแบ่งปันแรงบันดาลใจ แลกเปลี่ยนเบื้องลึกการทำธุรกิจ เติมเต็มกลยุทธ์ฝ่าฟันในโลกฟินเทคตลอด 3 วัน

กิจกรรมที่ 3 Startup’s Hangout เปิดพื้นที่ที่สตาร์ตอัปจะได้พบปะ เชื่อมโยง สนทนาเรื่องธุรกิจระหว่างสตาร์ตอัปด้วยกัน สร้างโอกาสการลงทุนร่วมกับเหล่านักลงทุนรายใหญ่ระดับโลก

กิจกรรมที่ 4 Trust Summit พบกับเวทีเสวนาธุรกิจแบบเจาะลึกทุกข้อมูล จากประสบการณ์ของผู้ประกอบการ ผู้บริหารระดับสูง และยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมจากองค์กรที่ประสบความสำเร็จจากทั่วเอเชีย

กิจกรรมที่ 5 Money Arcade: เพลิดเพลินกับพื้นที่สร้างเครือข่ายที่สามารถเล่นเกม รับรางวัลเหรียญทอง และของที่ระลึกจากงาน Money 20/20 และอื่น ๆ มากมาย

กิจกรรมที่ 6 Global Headshot Lounge: ปลดล็อกศักยภาพในตัวคุณสู่อีกขั้นของการลุยธุรกิจฟินเทคแบบมืออาชีพ 

กิจกรรมที่ 7 Standard Chartered Lounge: พบกับทีมงาน Standard Chartered จัดในสไตล์สบาย ๆ เล่าถึงการเปิดตัวโซลูชันใหม่ที่น่าตื่นเต้น เพื่อให้ทุกคนมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ดีตลอดงาน -เรื่องโดย #เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน