นายกฯเศรษฐาสั่งบูมเที่ยว3จว.ชายแดนใต้-เลิกตม.6ทุกด่าน

นายกฯ เศรษฐา ปิดจ็อบ “เที่ยวใต้ สุดใจ” เพิ่ม 2 นโยบาย สั่งลุยขายท่องเที่ยว 3 จังหวัดชายแดนใต้ปี’67 พัฒนาขึ้นเบอร์ต้นๆ ของโลก

  • นายกฯ ลั่นท่องเที่ยว 3 จังหวัดชายแดนใต้มีศักยภาพดึงดูดตลาดทั่วโลก
  • ยันมาตรการยกเลิกชั่วคราว ตม.6 ด่านสะเดา ดึงต่างชาติเที่ยวไทยเพิ่ม 3 เท่า
  • พร้อมให้ 2 กระทรวง “ต่างประเทศ-ท่องเที่ยว” เลิกใช้ ตม.6 เข้าออกไทยทุกด่าน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  เปิดเผยหลังนำคณะเดินทางวันที่สามในโครงการ “เที่ยวใต้ สุดใจ” 29 กุมภาพันธ์ 2567 มีโอกาสชมศิลปวัฒนธรรมยังพิพิธภัณฑ์มรดกวัฒนธรรมอิสลาม และศูนย์การเรียนรู้คัมภีร์อัล-กุรอาน ต.ละหาร อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส โดยมี นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) ร่วมลงพื้นที่ด้วย เพื่อจะได้รับนโยบายไปกระตุ้นการท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติปี 2567เดินทางเข้ามาใช้จ่ายเงินเพิ่มขึ้น

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา

 โดยมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถนำการท่องเที่ยวเข้าไปช่วยยกระดับสร้างสรรค์เศรษฐกิจในพื้นที่ดีขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งทำให้ประชาชนมีเงินในกระเป๋ามากขึ้น ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายใหญ่ในการนำคณะลงพื้นที่ต่อเนื่องมาตลอด 3 วันนี้ ทำให้ทุกคนได้เห็นถึงศักยภาพของรัฐบาลไทยชุดนี้สามารถนำการท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศสร้างแรงดึงดูดรายได้มายังชายแดนใต้อย่างมีคุณภาพ ด้วยการตั้งเป้าพัฒนาเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเป็นที่ 1 ของโลกต่อไป

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

นายกฯ เศรษฐา ย้ำว่า หลังรัฐบาลประกาศยกเลิก ตม.6  หรือการกรอกเอกสารที่นักเดินทางใช้ขณะเดินทางเข้าและออกจากประเทศไทย ยกเลิกชั่วคราวช่วงตรงกับฤดูเดินทางของมาเลเซียมาไทย เริ่มตั้งแต่วันที่1 พฤศจิกายน 2566 – 30 เมษายน 2567 ทำให้ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาตรงจุดเข้าออกเมืองบริเวณด่านสะเดา จังหวัดสงขลา มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า สร้างการค้ามีเงินหมุนเวียนเพิ่มตามไปด้วย วันนี้จึงสั่งการให้รัฐมนตรี 2 กระทรวงหลัก กระทรวงการต่างประเทศ กับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รีบดำเนินการปรับทยอยประกาศใช้ยกเลิกใช้เอกสาร ตม.6 ทุกด่าน เพื่อให้นักเดินทางจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยมีความสะดวกสบายมากขึ้น สามารถกระตุ้นด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเข้าสู่แต่ละพื้นที่เพิ่มขึ้นได้ -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน