“ภูมิธรรม” ดึง “ฟรีน-เบ็คกี้” ดันสินค้าไทยไปนอก

ถึงคิวซีรีส์ยูริ ”ภูมิธรรม“ จับมือ ฟรีน-เบ็คกี้ นักแสดงชื่อดังจากซีรีส์หญิงรักหญิง จุดพลุสินค้าและบริการไทย

  • จับมือ“ไอดอลแฟคทอรี่”ทำโปรเจกต์ยักษ์
  • ใช้ซีรีส์หญิงรักหญิงช่องทางขายสินค้าไทย
  • เหมือนที่จับมือ”มาย-อาโป”ขายของทั่วโลก

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ โพสต์ข้อความบน X ว่า กระทรวงพาณิชย์เตรียมจับมือกับบริษัท ไอดอลแฟคทอรี่ จำกัด ผู้ผลิตซีรีส์ยูริ หรือ Girls’ Love (หญิงรักหญิง) เพื่อส่งเสริมสินค้าไทยสู่ระดับโลก พร้อมระบุว่า จากซีรี่ย์วาย “มาย-อาโป“ ถึง ”ซีรี่ย์ ยูริ“…อีกจังหวะก้าวหนึ่งของกระทรวงพาณิชย์ ที่ขับเคลื่อนผลักดัน “สินค้าชุมชนท้องถิ่นไทย สู่ ตลาดโลก”

ทั้งนี้วันที่ 28 ก.พ.นี้ กระทรวงพาณิชย์ มีกำหนดลงนามในบันทึกแสดงเจตจำนงความร่วมมือ (MOI) บริษัท ไอดอลแฟคทอรี่ จำกัด #MOCxIDF เพื่อผลักดันสินค้าและบริการไทยสู่สากลผ่านซีรีส์ยูริ ซึ่งมีนักแสดงนำอย่าง เบ็คกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง และ ฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ 2 ดาราสาวดาวรุ่งจากซีรีส์ทฤษฎีสีชมพู หรือ GAP The series ซีรีส์แนว Girls’s Love เรื่องแรกของไทยจากค่ายไอดอลแฟคทอรี่ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก และคว้ารางวัลขวัญใจมหาชน จากไนน์เอ็นเตอร์เทนอวอร์ด 2023 ล่าสุดได้เปิดตัวซีรีส์ใหม่ “ปิ่นภักดิ์” ที่สร้างกระแสความชื่นชอบจากแฟนๆ ทั้งชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างมาก

สำหรับความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะดำเนินการในลักษณะเดียวกับที่กระทรวงพาณิชย์ได้ลงนาม MOI ร่วมกับ บริษัท บี ออน คลาวด์ จำกัด (BOC) ต้นสังกัดนักแสดงซีรีส์วายชื่อดังอย่าง มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง และอาโป- ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ ในการโปรโมตสินค้าและบริการไทยในซีรีส์ของบริษัทที่นักแสดงทั้ง 2 นำแสดง เพื่อสร้างการรับรู้ และกระตุ้นให้ผู้ชมทั่วโลกอยากซื้อ อยากใช้สินค้าไทย และอยากเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยตามรอยฉากในซีรีส์ ซึ่งจะส่งผลให้ไทยสามารถส่งออกสินค้าต่างๆ ได้มากขึ้น และมีรายได้จากการท่องเที่ยวได้มากขึ้น

โดยโปรเจ็กต์ดังกล่าว จะเริ่มจากซีรีส์เรื่องใหม่ของ BOC คือ ชาย หรือ Shine ที่ดาราทั้ง 2 แสดงนำ และล่าสุด กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ BOC อยู่ระหว่างการคัดเลือกสินค้าที่จะนำมาประชาสัมพันธ์ หรือนำมาเป็นของประกอบฉาก รวมถึงนำมาเป็นเสื้อผ้า (คอสตูม) ให้นักแสดงได้สวมใส่ ซึ่งจะช่วยกระจายรายได้ให้ชุมชนได้อีกทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเปิดตัวความร่วมมือกระทรวงพาณิชย์กับ BOC ได้สร้างปรากฎการณ์ที่ทำให้กระทรวงพาณิชย์ขึ้นติดเทรนอันดับหนึ่งของแอปพลิเคชัน X ในต่างประเทศมาแล้วด้วยแฮชแท็ก #MOCxBOC