“พิชัย” รมว.คลัง จ่อหารือ ผู้ว่าฯ ธปท. พรุ่งนี้ หาแนวทางทำงานร่วมกัน

“พิชัย ชุณหวชิร” เผยเตรียมพบหารือ ผู้ว่าฯ ธปท. ในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) โดย “พิชัย” ลั่นเพื่อหาแนวทางการทำงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจร่วมกัน นำไปสู่ความเห็นที่สอดคล้องกัน

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.67) ตนมีกำหนดจะพบปะหารือกับนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)​ เพื่อหาแนวทางการทำงาน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจร่วมกัน ทั้งนโยบายการคลังและการเงิน เพื่อให้มีความเห็นที่สอดคล้องกัน เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับในเรื่องเวลาการพบปะหารือ กับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เดี๋ยวจะแจ้งอีกครั้ง คาดน่าจะเป็นช่วงเช้า

นายพิชัย ยังกล่าวถึงการแบ่งงานใหม่ ของรัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลัง หลังจากที่นายกฤษฎา จีนะวิจารณะรัฐมนตรีช่วยกระทรวงการคลัง ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแบ่งงานใหม่ และตนไม่ต้องการกำกับดูแลหน่วยงานเพิ่มเติม 

เนื่องจากต้องการมีเวลาในการประชุม และขับเคลื่อนงาน ที่เกี่ยวข้องให้มากที่สุด เช่น โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ที่ขับเคลื่อน และเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง 

รวมทั้งอยากได้บุคคลที่มีความเก่ง และเชี่ยวชาญมาช่วยงานนี้อีก 1 คน ส่วนหน่วยงานอื่นๆ ที่เหลือต้องการให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ทั้ง 2 ท่าน เป็นผู้กำกับดูแลก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การพบปะระหว่างรมว.คลัง และ ผู้ว่าฯ ธปท.นั้น เบื้องต้นเป็นการพบกันแบบส่วนตัวไม่ได้เป็นทางการอะไร ทำให้ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด ในเรื่องของเวลานัด และสถานที่นัดพบ ที่ชัดเจนแต่อย่างใด 

กระทรวงการคลัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : “พิชัย ชุณหวชิร”​ พร้อมเยือนวังบางขุนพรหม ลั่นไม่คิดรื้อกฎหมายแบงก์ชาติ