ไมเนอร์-คาวาเลรอสขยายพอร์ตโรงแรมใหม่ในแอฟริกา

ไมเนอร์โฮเทลส์จับมือเดอะคาวาเลรอสกรุ๊ปเปิดโรงแรมเอ็นเอชคอลเลคชั่นแห่งแรกในแอฟริกาใต้ยึดทำเลแซนด์ตันเขตเศรษฐกิจเฟื่องฟูสุดสร้างพอร์ตโฟลิโอเล็งลงทุนต่อเนื่อง

  • ไมเนอร์โฮเทลส์ผนึกทุนใหญ่คาวาเลรอสขยายลงทุนโรงแรมในแอฟริกาใต้
  • นำเอ็นเอชคอลเลคชั่นแบรนด์หรูบุกตลาดมหาเศรษฐี

วิลเลียม ไฮเน็ค ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้ง บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่ามีความยินดีที่ไมเนอร์ โฮเทลส์ ธุรกิจบริหารโรงแรมของในเครือได้ลงนามความร่วมมือทางกลยุทธ์กับ เดอะ คาวาเลรอส กรุ๊ป เปิดตัวโรงแรมแห่งแรกเอ็นเอช คอลเลคชั่น แซนด์ตัน ในแซนด์ตัน เขตเศรษฐกิจและการเงินใหญ่สุดในแอฟริกาเริ่มเข้าบริหารวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 เป็นต้นไป มีห้องพัก 329 ห้อง โรงแรมแห่งนี้เป็นเหมือนสัญลักษณ์ในเมืองโจฮันเนสเบิร์กเปิดให้บริการมานานถึง 30 ปี และอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติโออาร์ แทมโบ  20 กิโลเมตร  

เพนนี คาวาเลรอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เดอะ คาวาเลรอส กรุ๊ป กล่าวว่า การตัดสินใจร่วมลงนามกับ ไมเนอร์ โฮเทลส์ บริหารโรงแรมแซนด์ตันและโรงแรมในแอฟริกาถือเป็นหมุดหมายสำคัญในการจัดกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เตรียมเดินหน้าผลักดันธุรกิจอย่างจริงจัง โดยมีโรงแรมเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่จะสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดให้ทวีปแอฟริกา ช่วง 3 ปีที่ผ่านมาได้พูดคุยกับกลุ่มโรงแรมระดับนานาชาติมากมายกระทั่งได้ข้อสรุปลงตัวกับไมเนอร์ โฮเทลส์ ซึ่งมีประวัติสร้างการเติบโตได้รวดเร็ว มีวัฒนธรรมตรงกับค่านิยมองค์กร ปัจจุบันอยู่ในระหว่างพิจารณาโครงการโรงแรมหลายแห่งในแอฟริกา และอยู่ในขั้นตอนการสอบทานธุรกิจด้วย

สถานะของ เดอะ คาวาเลรอส กรุ๊ป เป็นกลุ่มบริษัทในแอฟริกาใต้ก่อตั้งขึ้นเกือบร้อยปีเริ่มตั้งแต่ พ.ศ. พัฒนาดูแลธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะที่จัดตั้งขึ้นปี 2510 โดยมี คอสมาส คาวาเลรอส เป็นผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทผู้ล่วงลับ ปัจจุบัน เพนนี คาวาเลรอส รับหน้าที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กับอเล็กซี่ คาวาเลรอส หัวหน้าฝ่ายการเข้าซื้อกิจการต่างประเทศ เดอะ คาวาเลรอส กรุ๊ป ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์เอกชนรายใหญ่ที่สุดในแอฟริกาใต้ มีธุรกิจหลักได้แก่การลงทุนและพัฒนาศูนย์ข้อมูล ธุรกิจพาณิชย์ อุตสาหกรรม โรงแรม และศูนย์การค้าทั้งในและต่างประเทศ เป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศและทั่วโลกยอมรับจากความสำเร็จในการรวบรวมและต่อยอดสินทรัพย์ที่มีคุณภาพไว้ในพอร์ตโฟลิโอ

สำหรับความร่วมมือกับไมเนอร์ โฮเทลส์ ได้เปิดโอกาสให้เข้าบุกเบิกการลงทุนครั้งแรกในแอฟริกาใต้ เขตเศรษฐกิจมีผลิตภัณฑ์มวลรวม (จีดีพี) ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของทวีป เป็นประเทศที่กลุ่มไมเนอร์ตั้งเป้าจะเข้าไปพัฒนาธุรกิจโรงแรมในอนาคตวางแผนต่อยอดความร่วมมืออันแข็งแกร่งครั้งนี้กับกลุ่ม คาวาเลรอส ตั้งเป้าจะร่วมเป็นหุ้นส่วนทางด้านธุรกิจโรงแรมทั่วทวีปแอฟริกา 

ปัจจุบัน ไมเนอร์ โฮเทลส์มีโรงแรมและรีสอร์ท 8 ประเทศ 27 แห่ง ในทวีปแอฟริกา บริหารโดยแบรนด์อนันตรา อวานี กับเอเลวาน่า คอลเลคชั่น พร้อมโครงการขยายโรงแรมเพิ่มในอนาคต

ปี 2567 ทางแบรนด์เตรียมเปิดให้บริการ เอ็นเอช คอลเลคชั่น แห่งแรกในเอเชียที่เชียงใหม่  พร้อมโครงการในอีกหลายประเทศ ซึ่งรวมถึงฟินแลนด์และกาตาร์ ซึ่งแบรนด์นี้มีโรงแรมในพอร์ตโฟลิโอทั่วโลกกว่า 90 แห่ง ตั้งอยู่ในเมืองสำคัญทั่วยุโรปและอเมริกา เมื่อปี 2566 เปิดบริการโรงแรมครั้งแรกในตะวันออกกลางบนเกาะปาล์ม จูไมราห์ เมืองดูไบ และในมัลดีฟส์ -เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน