“นายกฯเศรษฐา”เผย จับเข่าคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติแล้วเรื่อง “ดิจิทัลวอลเล็ต”

“นายกฯเศรษฐา”เผย หารือผู้ว่าฯแบงก์ชาติแล้วเรื่อง “ดิจิทัลวอลเล็ต” ถกตัวเลขหนี้สาธารณะจะขึ้นจะลงอย่างไร อยู่ระหว่างเก็บข้อมูล

  • ผู้ว่าฯแบงก์ชาติให้คำแนะนำว่าถ้าออกดิจิทัลวอลเล็ตแล้ว
  • ในระยะกลาง ระยะยาวของประเทศระบบการเงินการคลังจะเป็นลักษณะใด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวระหว่างเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าทำงานเหนื่อยไหมว่า “เหนื่อย ทำงานไม่มีไม่เหนื่อย(หัวเราะ) แต่มันต้องทำครับ อาสามาทำแล้วครับ” จากนั้นผู้สื่อข่าวถามถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต นายเศรษฐากล่าวว่า ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้เยอะแยะไปหมด เราอยู่ในช่วงที่เรากำลังทำเรื่องของงบประมาณ เงินจะมาจากไหน โดยคุยกับทุกภาคส่วน เมื่อวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมาก็ได้หารือกับนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ได้ให้ข้อคิดมาเคลียร์กันในหลายเรื่อง ผู้ว่าฯธปท.ให้คำแนะนำว่าถ้าออกดิจิทัลวอลเล็ตแล้ว ในระยะกลาง ระยะยาวของประเทศระบบการเงินการคลังจะเป็นลักษณะใด เช่น  ตัวเลขหนี้สาธารณะจะขึ้นจะลงอย่างไร

“ท่านผู้ว่าฯธปท.เห็นด้วยว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ต้องมีการคุยกันที่ชัดเจน ไม่อยากให้มีการพูดคุยกันไปหลายอย่าง วันนี้ขอทำการบ้านให้ดีก่อน วันนี้ยังเข้าบริหารงานไม่ได้เลย ต้องแถลงนโยบายก่อน ตอนนี้อยู่ในช่วงระหว่างการพูดคุย เก็บข้อมูลกันดีกว่า อย่าพูดให้สับสนกันไป แต่มีแน่นอนครับ ใจเย็นๆนิดหนึ่ง ตอบไปตอนนี้ก็จะเข้าใจผิดกัน ไปเขียนกันผิด ขอความกรุณาหน่อยเถอะ มันมีหลายส่วนที่สามารถทำได้ เป็นบล็อกเชนแน่นอน” นายเศรษฐากล่าว