โคคา-โคล่า ทุ่ม4หมื่นล้านจูงไมโครซอฟท์ใช้AIหาความได้เปรียบในธุรกิจ

โคคา โคลา และ ไมโครซอฟท์ ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะเวลา 5 ปี

โคคา-โคล่า และไมโครซอฟท์ ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ 5 ปีโดยตกลงให้เงินสนับสนุนถึง 1,100 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 40,500 ล้านบาทเพื่อให้ค่ายยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมน้ำอัดลมนี้ทำการสำรวจ ทดลอง บูรณาการทางเทคโนโลยี AI และคลาวด์ ช่วยให้สามารถนำเทคโนโลยีระดับแนวหน้ามาใช้ได้ และส่งเสริมนวัตกรรมและผลผลิตทั่วโลก

ทั้งนี้โคคา-โคล่า ย้ายแอปพลิเคชันทั้งหมดไปยัง Microsoft Azure แล้วแต่จะยังคงทดลองกับเทคโนโลยีAI ของ OpenAI ต่อไป  โดยการทดลองนี้จะรวมถึงการใช้ Copilot สำหรับ Microsft 365 จะสามารถช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานในสถานที่ทำงานได้อย่างไรด้วย

ก่อนหน้านี้ในปี 2020 ทั้งสองยักษ์ใหญ่ด้มีความร่วมมือกัน โดยโคคา-โคล่าให้เงินสนุบสนุนผ่านเทคโนโลยีของ Microsoft Cloud ด้วยข้อผูกพัน 250 ล้านดอลลาร์

Neeraj Tolmare รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลระดับโลกของ โคคา-โคล่า กล่าวว่า ความสามารถของไมโครซอฟทฺจะช่วยเร่งการนำ AI มาใช้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับองค์กร ซึ่งการขยายความมือดังกล่าวถือเป็นการเดินทางบทต่อไปของโคคา-โคล่า สู่องค์กรดิจิทัลที่ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีเกิดใหม่

ที่มา- https://news.microsoft.com/2024/04/23/the-coca-cola-company-and-microsoft-announce-five-year-strategic-partnership-to-accelerate-cloud-and-generative-ai-initiatives/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

https://shorturl.asia/YcJaf