แซะเรื่องเล่าจาก “วงเจ้าสัว” นัดดินเนอร์กับนายกรัฐมนตรี

สัปดาห์แรกของรัฐบาลใหม่ นอกจากจะต้องเตรียมงานพระราชพิธีถวายสัตย์ ตามด้วยการเขียนนโยบายเพื่อแถลงต่อรัฐสภา เข้าไปปัดกวาดทำเนียบรัฐ บาล และกระทรวงต่างๆ เป็นต้นแล้ว        

ยังต้องทำหน้าที่เป็นศูนย์ดำรงธรรมนอกทำเนียบฯเพื่อรับเรื่องราวร้องทุกข์จากผู้คนจำนวนมากด้วย

ว่าแต่กระนั้นก็เหอะ ระหว่างเขียนนโยบายกันเนี่ย ก็ให้ปรากฏว่า มีผู้รู้จำพวก กูรู และ กูรู้ มากมาย ออกมาแสดงโอวาทปาฏิโมกข์ว่า เชื่อเหอะ นโยบายหลายอย่างของไอ้รัฐบาลชุดนี้ มันทำไม่ได้หรอก!

หยั่งพวกสลิ่มที่กลายร่างไปเป็นด้อมส้ม จนบัดนี้ ก็ยังคงแสดงอาการแค้นเคืองไม่เสร็จว่า นอกจากเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะแจกไม่ได้แล้ว ปฏิรูปกองทัพ ลดจำนวนนายพล และหรือ ทลายทุนผูกขาด ก็ทำไม่ได้

เพราะมัวแต่ไปนอบน้อมถ่อมตัวกับ “บิ๊ก”ทหาร รวมทั้งบรรดาเจ้าสัวหลายคนที่ไปกินข้าวกันที่บ้าน ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานแบงก์ไทยพาณิชย์ วันก่อนด้วย

ย่าอยากจะไขข้อกังขาให้ฟังสักนิดว่า การทลายทุนผูกขาดแบบสังคมนิยมไม่ใช่นโยบายพรรคเพื่อไทย ส่วนการไปกินข้าวกับเจ้าสัว ก็เพราะเขาขอมา ดร. วิชิต ฐานที่เป็นผู้อาวุโสในแวดวงธุรกิจการเงิน จึงถามนายกฯว่าจะนัดกินข้าวกันไหม ที่สุดตกลงว่า กินกัน จึงมีภาพถ่ายเปิดเผยออกมาหยั่งที่เห็นๆกัน

“ทุกคนที่มา คุยแต่เรื่องที่อยากจะช่วยรัฐบาลแก้ปัญหา ตั้งแต่ภัยแล้ง การศึกษา ปัญหาสังคม และเรื่องเร่งด่วนอย่างการท่องเที่ยวที่จะช่วยพวก SMEs ได้ด้วย ไม่มีใครพูดเรื่องตัวเอง มีแต่พูดเรื่องศักยภาพของเศรษฐกิจไทยล้วนๆ ผมว่า เป็นเรื่องที่ดีมาก” เจ้าสัวอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา จาก คิง เพาเวอร์ เล่าให้ฟัง

ย่าว่า สวดมนต์เยอะๆ จะได้รู้จักกล่อมเกลาจิตใจที่มันดื้อด้านริษยาอาฆาตลงเสียที!!