เตือนติ่งซีรีส์เที่ยวเกาหลี ฝุ่นพิษระดับอันตราย

ระดับมลพิษในอากาส กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ขึ้นอันดับ 1 ของโลก ขั้นอันตราย

เตือน! คนไทยไปท่องเที่ยวเกาหลีใต้ตามรอยซีรีส์ ช่วงนี้ต้องระมัดระวัง เหตุฝุ่นพิษเล่นงานหนัก ล่าสุดเช้าวันนี้(29มี.ค.67)ฝุ่นพิษ ขึ้นระดับอันตรายสีเทา 325 AQI

  • กรุงโซล เกาหลีใต้ระดับมลพิษในอากาศขึ้นอันดับ1ของโลก
  • เชียงใหม่ของไทยยังติดท็อปเท็น อันดับ 6 ที่ 176 AQI

เว็บไซต์ IQAir รายงานสภาพมลพิษในอากาศเมืองใหญ่ทั่วโลก เช้าวันนี้ (29 มี.ค.67) กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ขึ้นอันดับ 1 มลพิษในอากาศขึ้นระดับสูงสุดสีเทา อยู่ในระดับอันตราย โดยดัชนีคุณภาพอยู่ที่ 325 AQI ขณะที่เชียงใหม่ของไทยอยู่อันดับที่ 6 ดัชนีคุณภาพอากาศอยู่ที่ 176 AQI เป็นสีแดง มีผลกระทบต่อทุกคน

การจัดอันดับระดับมลพิษในอากาศเมืองใหญ่ในโลก ของ AQIAir

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาของไทย พยากรณ์อากาศประเทศไทยวันนี้(29 มี.ค.67) ประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อนกับร้อนจัดบางพื้นที่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

ระดับมลพิษในอากาศของประเทศไทย วันที่ 29 มีนาคม 2567

ฝุ่นในภาพรวมของไทย : ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางตอนบน มีการสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันอยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงสูง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมในบริเวณดังกล่าวมีกำลังอ่อนลง

สภาพอากาศประเทศไทย วันที่ 29 มีนาคม 2567

สภาพอากาศประเทศไทยแยกตามรายภาค มีดังนี้

กรุงเทพและปริมณฑล

อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส

ภาคเหนือ

อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดพิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดบึงกาฬ สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด มุกดาหาร ยโสธร นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง

อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดลพบุรี สระบุรี และพระนครศรีอยุธยา อุณหภูมิสูงสุด 37-39 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก

อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส

ภาคใต้(ฝั่งตะวันออก)

อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส

ภาคใต้(ฝั่งตะวันตก)

อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส

อ้างอิงข้อมูลจาก : กรมอุตุนิยมวิทยา