“ธรรมนัส” ยันไม่เข้าข้างใคร กรณี “ศรีสุวรรณ VS อธิบดีกรมการข้าว”

น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

“ธรรมนัส” ยันไม่เข้าข้างใคร กรณี “ศรีสุวรรณ VS อธิบดีกรมการข้าว” สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ต้องให้ความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

วันนี้ (27 ม.ค. 67) น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน ได้เรียกเงินจาก นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าวจำนวน 3 ล้านบาทก่อนต่อรองเหลือ1.5 ล้านบาท เพื่อแรกกับการไม่ยื่นเรื่องร้องเรียน ว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้จะเข้าข้างอธิบดีกรมการข้าว ซึ่งอยู่ในกำกับของกระทรวงเกษตรฯ  ซึ่งภายหลังจากที่ ร.อ.ธรรมนัส ได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้กำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดทันที ทั้งเรื่องการขู่รีดไถข้าราชการ และการทำงานของราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ พร้อมระบุว่า อะไรผิดก็ว่าไปตามผิด อะไรถูกต้องว่าไม่ตามนั้น ต้องให้ความยุติธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

น.ส.เกณิกา กล่าวต่อว่า  ร.อ.ธรรมนัส ได้ให้นโยบายหลักในการบริหารงานของกระทรวงเกษตรฯว่า การทำงานของข้าราชการกระทรวงเกษตรฯต้องทำงานด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และพร้อมรับการตรวจสอบเสมอโดยตระหนักถึงความสำคัญของสถานการณ์การทุจริตในปัจจุบัน เพื่อหาแนวทางในการป้องกันการทุจริต