“เซ็นทรัล”พร้อมปลดล็อกเฟส3 รอรัฐไฟเขียว ขยายเวลาปิดศูนย์ 3 ทุ่ม ร้านอาหารกลุ่มครอบครัวทานพร้อมกันได้

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเตรียมพร้อมเปิดเฟส 3 ร้านอาหารเปิดโซนครอบครัวนั่งทานได้ 3-8 คน พร้อมมาตรการรับมือเข้มข้น และพร้อมขายปิดศูนย์เป็นสามทุ่มและเปิดบริการเต็มรูปแบบ

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า ทางเซ็นทรัลพัฒนา ได้ออกมาตรการเพิ่มเติมเตรียมความพร้อมในเชิงรุกให้ร้านค้ากลุ่มธุรกิจที่อาจได้รับการปลดล็อคในระยะที่ 3 ไว้ล่วงหน้าให้ทุกศูนย์การค้าได้เตรียมจัดการเพื่อป้องกันอย่างดีที่สุด ตามแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” หากภาครัฐประกาศอนุญาตเพิ่มเติม โดยแนวทางการปฏิบัติยังคงความเคร่งครัด ระมัดระวังในทุกจุดตามแนวทางการดำเนินการของกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

พร้อมเตรียมมาตรการสำหรับการรับประทานอาหารเป็นครอบครัว ด้วยการเพิ่ม Family zone สำหรับสมาชิกครอบครัวที่มาด้วยกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป แต่ไม่เกิน 8 คน และปรับการจำกัดพื้นที่ลดความแออัดในศูนย์การค้าเป็น 1 คนต่อ 4 ตารางเมตร พร้อมผ่อนผันให้ขยายเวลาเปิดให้บริการเป็น 21:00 น. ทั้งนี้ เพื่อปรับให้สอดคล้องไปตามพฤติกรรมการใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยของผู้บริโภค

“การเปิดให้บริการธุรกิจเพิ่มเติมต่างๆ ในระยะที่ 3 นี้ จะขึ้นอยู่กับคำสั่งของภาครัฐเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเชิงรุก บริษัทฯ จึงได้จัดเตรียมมาตรการเสริมสำหรับกลุ่มธุรกิจประเภท 3 เหล่านี้เพิ่มเติมให้ธุรกิจกลับมาเหมือนเดิม ซึ่งมีทั้งหมด 10 ประเภทธุรกิจ อาทิ อาทิ ธุรกิจเสริมความงามที่เกี่ยวกับใบหน้า ร้านเสริมสวย แต่งผม ตัดผม ให้อนุญาตทำสีผมได้ สถานที่ออกกำลังกายฟิตเนสโรงมหรสพ โรงภาพยนตร์ สถานที่เล่นสเก็ตหรือโรลเลอร์เบรด สถานที่เล่นโบว์ลิ่ง หรือการละเล่นอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน คาราโอเกะ ร้านเกมส์ สวนสนุก สวนน้ำกลางแจ้ง สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ สถานประกอบการนวดแผนไทย โซนพระเครื่อง”

หลังการประกาศจากภาครัฐอนุญาตให้ศูนย์การค้าเปิดให้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา ศูนย์การค้าของเซ็นทรัลทั้ง 33 สาขาทั่วประเทศและผู้ประกอบการร้านค้าก็ได้ดำเนินตามมาตรการแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” อย่างต่อเนื่องเต็มรูปแบบเพื่อให้สถานที่ปลอดภัย ประกอบกับความร่วมมือในการใช้ชีวิตอย่างมีวินัยของประชาชนทุกคน ทำให้ตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อในไทยตั้งแต่การคลายล็อกดาวน์เมื่อวันที่ 17 พ.ค. จนถึงวันนี้ (28 พ.ค.) ยังคงอยู่ในระดับที่ดี ทำให้ผู้คนออกมาใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยกันมากขึ้น และมีการจับจ่ายใช้สอยของผู้คนมากขึ้น ประชาชนบางส่วนได้กลับมามีงานทำ มีรายได้ เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจประเทศ