ไอเดียวเข้าท่า.. คาเฟ่ในเมืองซิดนีย์ เอารูปคนพิมพ์บนกระดาษแข็งไปนั่งในที่ว่าง หลังรัฐให้เปิดบริการได้ครั้งละไม่เกิน 10 คน

“แฟรงก์ แอนกาเล็ตต้า” เจ้าของร้านอาหาร Five Dock Dining กับไอเดียทำให้ร้านดูคึกคัก ภาพโดย Getty Images

ร้านอาหารและคาเฟ่ ในเมืองซิดนีย์  ประเทศออสเตรเลียได้อนุญาตให้เปิดบริการได้ในวันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคมนี้ แต่ผับและบาร์ทั้งหายยังปิดอยู่ หลังจากสั่งปิดไปนานถึง 8 สัปดาห์ แต่ยังคงมาตรการที่เข้มงวดป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ด้วยการจำกัดเข้าไปใช้บริการครั้งละ 10 คนในเวลาเดียวกัน หรือพื้นที่อย่างน้อย 4 ตารางเมตรต่อคน

บรรยากาศในร้าน Five Dock Dining ทางตะวันตกของเมืองซิดนีย์ มีไอเดียเท่ๆ ที่ทำให้บรรยากาศที่ดูโหรงเหรงให้มีความคึกคักเต็มไปด้วยลูกค้าด้วยการนำกระดาษแข็งพิมพ์ใบหน้าคนมานั่งแทนเก้าอี้ว่าง 

จำลองบรรยากาศการชิทแชทในคาเฟ่ที่เคยอื้ออิงก่อนมาตรการ social distancing จะมาจัดระเบียบร้านใหม่

สำหรับบ้านเรากำลังเตรียมผ่อนคลายให้กับศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ทั้งหลายลองดูไอเดียนี้ไปตกแต่งร้านให้ดูบรรยกาศคึกคักคอยเรียกลูกค้าไปเข้าคิวใช้บริการกันได้

“แฟรงก์ แอนกาเล็ตต้า” เจ้าของร้านอาหารแห่งนี้ กล่าวว่า การออกแบบร้านในรูปแบบนี้ เพื่อให้ลูกค้าของเขาได้รับประสบการณ์การรับประทานอาหารที่เป็นปกติ รับลูกค้าสูงสุด 10 คนตราบใดที่พวกเขาสั่งอาหาร แต่พื้นที่บาร์และอุปกรณ์เล่นเกมจะยังคงปิดอยู่