“บิ๊กตู่” นำทีมเดินทางร่วมงานศพ กราดยิงโคราชเย็นนี้

  • พร้อมประชุมครม.แต่งกายสีสุภาพร่วมไว้อาลัย
  • ด้าน พล.อ.ประวิตร ขอให้ทุกคนมั่นใจ เรื่องความปลอดภัย
  • ยันรัฐบาลพร้อมดูแลเยียวยา 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ..) คณะรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลพร้อมใจกันแต่งกายด้วยเสื้อสีสุภาพ เพื่อไว้อาลัยต่อการสูญเสียจากเหตุกราดยิง ที่จังหวัดนครราชสีมา แม้จะมีการขอความร่วมมือให้แต่งกายด้วยเสื้อผ้าไทยสีดำ แต่ได้มีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง ให้เป็นเสื้อสีสุภาพ ไม่ฉูดฉาดแทน เพราะไม่ต้องการให้เกิดความเศร้าโศกมากเกินไป

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ในระหว่างการเยี่ยมชมกิจกรรมของกระทรวงสาธารณสุขที่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมขับเคลื่อนการดำเนินงานของพระสงฆ์กับการพัฒนาสุขภาวะ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ที่รณรงค์ให้มอบช่อผักนำรัก ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยบริโภคอาหารทุกมื้อให้มีผักนำ โดยเด็กและเยาวชน รวมถึงพระสงฆ์ที่มาร่วมกิจกรรมนี้ ให้พรและให้กำลังใจ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และคนไทยจากเหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้มีรายงานว่าในช่วงเย็นวันนี้ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย รวมทั้งปลัดกระทรวงกลาโหม ปลัดกระทรวงมหาดไทย จะไปร่วมงานศพและให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิต ที่จังหวัดนครราชสีมาด้วย

พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ด้าน พล..ประวิตร กล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยของประชาชนหลังเกิดเหตุคนร้ายกราดยิงที่ห้างเทอร์มินอล21 จังหวัดนครราชสีมา ว่า ขอให้มั่นใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการดูแลรักษาความปลอดภัยว่าจะดูแลอย่างเต็มที่แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่มีใครคาดคิด เจ้าหน้าที่ทุกคนพยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อความปลอดภัยของประชาชนทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ทุกคนต่างเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รัฐบาลพร้อมดูแลเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต เพราะไม่ว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับใคร ทุกคนก็เสียใจ” พล..ประวิตร กล่าว