5 ไอเดีย วันแม่…อยากพา แม่ไปไหนกัน

‘เพราะรักลูกมากกว่าใครในโลกหล้า
เพราะพระคุณเลิศล้ำฟ้าจะหาไหน
เพราะสอนให้ประพฤติดีทั้งกายใจ
ลูกจึงรักแม่กว่าใครทดแทนคุณ’

สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานคำขวัญวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2562

นอกเหนือการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณยิ่งใหญ่ที่ทรงมีต่อคนไทยทั้งชาติแล้ว “วันแม่” ยังเป็นวันที่บรรดาลูกๆ จะแสดงความกตัญญูต่อพระคุณของ “คุณแม่”อีกด้วย

ลูกหลายคนเลือกนำพวงมาลัยดอกมะลิกราบขอพรแม่ หรือซื้อของขวัญให้แม่ นอกจากนั้น ยังมี 5 ไอเดีย ที่ได้จากผลสำรวจสำหรับลูกๆ ว่า อยากจะทำอะไร หรือพาคุณแม่ไปไหนมากที่สุด

1.พา “แม่”ไปกินข้าวนอกบ้าน
หนึ่งในสิ่งที่จะสร้างความทรงจำดีๆ และความประทับใจ หนีไม่พ้นอาหารอร่อย และบรรยากาศดีๆ และแม้ว่า จะไม่ได้ออกไปกินข้าวนอกบ้าน แค่ลูกๆ กลับมากินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันที่บ้าน เชื่อว่าก็ทำให้คุณแม่ชื่นใจได้ไม่แพ้กัน

2.พา “แม่”ไปทำบุญ
จากผลสำรวจ อีกสิ่งที่ลูกๆ อยากทำ อยากพาแม่ไปไม่แพ้กัน คือ พาคุณแม่ไปวัด ทำบุญ ทำสังฆทาน ปล่อยปลา สร้างความสุข ความสบายใจ และเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต

3.พา “แม่”ไปท่องเที่ยว
การ“ท่องเที่ยว” เป็นช่วงเวลาดีๆ ที่คุณลูก กับคุณแม่จะได้ใช้เวลาดีๆ ร่วมกัน โดยสำรวจของ อโกด้า พบว่าจุดหมายในประเทศที่คนไทยอยากพาแม่ไปเที่ยวมากที่สุดในปีนี้ คือ จ.เชียงใหม่ ตามมาด้วยหาดหัวหิน-ชะอำ ขณะที่ภูเก็ตอยู่ในอันดับ 3 ขณะที่ญี่ปุ่น ครองแชมป์สถานที่อยากพาแม่ไปเที่ยวมากที่สุด รองลงมาคือสหรัฐอเมริกา และยุโรป

4.พา “แม่”ไปตรวจสุขภาพ
เพราะสุขภาพสำคัญที่สุด และอยากให้แม่อยู่กับเราไปนานๆ ลูกๆ สายเฮลท์ที ทั้งหลาย จึงเลือกพาแม่ไปตรวจสุขภาพ

5.พา “แม่”ไปสปา-เสริมสวย
“วันแม่”ทั้งทีอยากให้ “แม่”ผ่อนคลายสบายที่สุด รวมทั้ง อยากให้แม่สดชื่นสดใส ลูกๆหลายคน จึงเลือกพาแม่ไปเสริมสวย นวดหน้า นวดตัว ทำเล็บผ่อนคลาย หรือทำสปา สร้างความสวยทางกายและความสุขทางใจไปพร้อมกัน

ทั้งหมดนี้ เป็นไอเดียของคุณลูกที่จอยากจะหาแม่ไปในวันแม่ปีนี้ แต่ถึงไม่ได้มีโอกาสไปหา หรืออยู่กันห่างไกล แค่โทรศัพท์หาแม่ ส่งไลน์ ส่งข้อความบอกรักแม่ เชื่อว่า “คุณแม่”ก็ยิ้มชื่นใจได้แล้ว