3 เคล็ดลับ กระชับความสัมพันธ์ รับมือแชท LINE ที่ยุ่งเหยิง 

  • จัดหมวดหมู่ห้องแชท
  • ไม่พลาดทุกเรื่องของคนสำคัญ
  • หมดปัญหาลืมนัดเพื่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไลน์ ประเทศไทย (LINE )ได้แนะ 3 ฟีเจอร์ระดับ MVP ที่ช่วยรับมือการสื่อสารที่ยุ่งเหยิงเหล่านี้ให้มีสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แม้จะยุ่งแค่ไหน ก็เชื่อว่า 3 ฟีเจอร์นี้จะมาช่วยจัดการเพนพอยต์การสื่อสารที่ยุ่งเหยิงในชีวิตประจำวันไปได้ไม่มากก็น้อยทีเดีย

1. แยกโฟลเดอร์แชท จัดหมวดหมู่ห้องแชท แยกห้องให้ชัดเจน เมื่อหลายห้องแชทบนหน้าแอปต่างเด้งเตือนไม่หยุด ทั้งแชทส่วนตัว แชทเพื่อน แชทงาน บัญชีทางการที่ติดตาม และกรุ๊ปโอเพนแชทที่คนในกลุ่มกำลังพูดคุยกันอย่างออกรส หากมาพร้อม ๆ กันก็อาจทำให้ทุกแชทปะปนกันหมด ทำให้เผลอมองข้ามแชทสำคัญไปอย่างไม่ได้ตั้งใจ การเปิดฟีเจอร์ Chat Folder จะช่วยได้อย่างมาก เพราะจะช่วยแยกหน้าต่างแชทเพื่อน แชทกลุ่ม บัญชีทางการ และโอเพนแชทออกจากกันคนละแท็บ อย่างน้อยหลังเลิกงาน ก็ช่วยให้เช็คได้ง่าย ๆ ทีละแท็บว่า เรายังไม่ได้ตอบใครบ้าง วิธีนี้หลายคนลองแล้วได้ผลสุด ๆ
วิธีใช้:
เข้าไปที่ “ตั้งค่า” บนแอป LINE
เลือก LINE Labs
เลื่อนเปิดฟีเจอร์ แชท โฟลเดอร์ (Chat folders)
สามารถเพิ่มและตั้งชื่อโฟลเดอร์ตามต้องการได้บนเวอร์ชั่น LINE PC โดยโฟลเดอร์ที่เพิ่มจะปรากฏเฉพาะบน PC เท่านั้น

2.“ปักหมุด” (Pin Chat) ไม่พลาดทุกเรื่องของคนสำคัญ นอกจากจัดหมวดหมู่ด้วย Chat Folder จะช่วยป้องกันการปะปนของห้องแชทแล้วนั้น บางแชทก็ต้องการความสนใจมากเป็นพิเศษ “ปักหมุด” แชทจะช่วยจัดการการสื่อสารได้ดียิ่งขึ้นไปอีก ห้องแชทที่ถูกปักก็จะอยู่ด้านบนสุดตามลำดับ บางเรื่องที่คิดว่า “เดี๋ยวกลับมาตอบ” ก็จะไม่ถูกเผลอลืมตอบอีกต่อไป
วิธีใช้ : เลื่อนห้องแชทไปทางด้านขวา และ เลือกปักหมุด
สำหรับ Android ให้กดค้างที่แชทที่ต้องการปักหมุด เลือก “ปักหมุด” และทำซ้ำในขั้นตอนเดียวกัน เลือก “ถอดปักหมุด” เพื่อถอนการปักหมุด
ห้องแชทที่ปักหมุดบนมือถือ กับ บน PC จะแยกจากกัน ห้องที่ปักบนมือถือ จะไม่ถูกปักบน PC ต้องปักเองอีกครั้งบนอีกอุปกรณ์

3. สร้างตารางนัด (Schedule) พร้อมเชิญเพื่อนผ่าน LINE หมดปัญหาลืมนัดเพื่อน ขีดสุดของความยุ่งตามสไตล์เดอะแบก ก็คือลืมนัดที่นัดกันบน LINE ไปเลย แก้ปัญหาเรื่องนี้ได้ด้วยการลงนัด ด้วยฟีเจอร์ “ตารางนัด” (Schedule) ในห้องแชท ๆ นั้น โดยจะขึ้นเตือนเมื่อใกล้ถึงวัน มีทติ้งคราวหน้า สามารถลองใช้ฟีเจอร์นี้ได้เลย
วิธีใช้ :กดตรงปุ่ม + ในห้องแชทนั้น กดเลือก “ตารางนัด
ใส่ชื่อกิจกรรม รายละเอียดกิจกรรม เลือกวันที่ และกดเชิญสมาชิก
สามารถเชิญสมาชิกที่เป็นเพื่อนบน LINE ได้เพิ่มเติม และ ให้ผู้รับกด RSVP ได้
สามารถส่งข้อความไปยังผู้ตอบรับได้แชร์ลิงก์ “ตารางนัด” นั้น ๆ ให้เพื่อนข้ามห้องแชท เพื่อชวนไปยังตารางนัดนั้น ๆ ได้เช่นกัน