2 ส.ส.พ่อลูก “ตระกูลช่างเหลา”สมัครเข้าพรรคภูมิใจไทยกลางงานแต่งงาน

  • สวมเสื้อภูมิใจไทยเรียบร้อย
  • “เนวิน ชิดชอบ”ประธานงานแต่ง ช่วงเช้า
  • แพ”เศรษฐกิจไทย”แตก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ จะครบกำหนด 30 วัน หลัง 21 ส.ส.ที่ถูกมติขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ จะต้องสมัครสมาชิกพรรคการเมืองใหม่ โดยขณะนี้ มี 18 คน ที่สมัครเป็นสมาชิก และทำหน้าที่ เป็น ส.ส. ในนามพรรคเศรษฐกิจไทยแล้ว เหลืออีก 3 คน คือ นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.เขต 2 ขอนแก่น บุตรชายของนายเอกราช และนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.เขต 11 นครราชสีมา

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในส่วนนายเอกราช และ นายวัฒนา ได้รับปากกับแกนนำพรรคภูมิใจไทยจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยต่อไป หลังจากที่ในช่วงแรก มีกระแสข่าวนายเอกราช ได้ออกมาปฏิเสธอ้างว่า ขอรอความชัดเจนจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเพิกถอนมติหรือไม่

กระทั่งล่าสุด มีความชัดเจนเมื่อในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ไปเป็นประธานงานแต่งบุตรชายคนเล็กนายเอกราช คือ นายพิทักษ์ชน ช่างเหล่า สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ที่บ้านพักในช่วงเช้า

จากนั้น ในช่วงเย็น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไปเป็นประธาน ที่ โรงแรมพลูแมน โดยระหว่างงานแต่งบุตรชายคนเล็กนั้น นายเอกราช พร้อมนายวัฒนา ได้ยื่นใบสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ขอนแก่น โดยนายอนุทินได้สวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคภูมิใจไทยให้กับทั้ง 2 คน ท่ามกลางแกนนำพรรค อาทิ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหามหาดไทย ร่วมเป็นแสดงความยินดีด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากเดิมส.ส.ตระกูลช่างเหลา ได้ย้ายออกมาจากพรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า มาอยู่พรรคเศรษฐกิจไทย แต่ที่สุดแล้ว ก็ย้ายไปซบพรรคภูมิใจไทย ทำให้เหลือส.ส.ไม่ถึง 20 คนแล้ว สำหรับพรรคเศรษฐกิจไทย