บล.ไทยพาณิชย์ มองเฟดไม่ลด QE และปัจจัยภายในวัคซีนหนุนการปรับตัวขึ้นได้

กลยุทธ์การลงทุน แม้ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐสูงกว่าคาด แต่ตลาดตีความว่าเป็นเพียงระยะสั้น และฐานต่ำเมื่อช่วงปีก่อน ทำให้มองว่าเฟดจะไม่ส่งสัญญาณลด QE ในการประชุมสัปดาห์หน้า ประกอบกับปัจจัยภายในเรื่องวัคซีน ยังหนุน SET ได้อยู่ โดยคาดว่าแนวรับที่คาดเป็นจุดรองรับได้อยู่ที่ 1610-1620 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1637 จุด และ 1645 จุด ซึ่งให้ระวังการพักตัวจากแนวต้านนี้  กลยุทธ์ในช่วงนี้ ใช้การเข้าซื้อแบบ Selective Buyและใช้ความระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน โดยtheme การลงทุน 1) หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ: หุ้นวัคซีนทางเลือก BCH หุ้น reopening BEM CPN CRC ZEN หุ้น EV-clean energy EA GPSC KCE GULF 2) หุ้น mid-small cap ที่คาดกำไรดีต่อเนื่อง PM TPAC WICE SFT CPW 3) trading เก็งกำไรเล่นสั้นในหุ้น commodity TWPC TMT PTTEP TVO เน้นรับไม่ไล่ราคา

แนะนำ BEM คาดกำไร 2H64 ฟื้นตัวแกร่งจากการแพร่ระบาดคลี่คลาย, แนะนำ GPSC ได้ sentiment หนุนจาก bond yield สหรัฐที่ลดลงในระยะนี้ คาดกําไรปกติ 2Q64 โต QoQ และเก็งกำไร SFT คาดกำไร 2Q64 ทำ new high ส่วนกำไร 2H64 โต HoH และ YoY

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นยุโรปปิดผสมผสานราคาน้ำมันฟื้นตัว

S&P500 ขึ้นทำจุดสูงใหม่ แม้รายงานเงินเฟ้อ พ.ค. เพิ่มขึ้น 5%YoY สูงกว่าคาด แต่ นลท. มองว่าเป็นสถานการณ์ชั่วคราวและยังเชื่อว่า Fed จะยังใช้อัตราดอกเบี้ยต่ำต่อไป ทางด้านหุ้นยุโรปปิดผสมผสาน หลังการประชุม ECB ยังคงอัตราดอกเบี้ย ส่วนราคาน้ำมันฟื้นตัวจากแรงหนุนอุปสงค์เพิ่ม

# ธปท.อนุญาต.. จ่ายปันผลระหว่างกาลขยายเวลาพักหนี้ SMEs

โดยขยายเวลาพักชำระหนี้ SMEs ที่จะครบกำหนด 30 มิ.ย. 64 ออกไปถึงสิ้นปี ครอบคลุมถึงลูกหนี้วงเงินไม่เกิน 100 ลบ. สถาบันการเงินคงการจัดชั้นหนี้เดิมได้จนถึง 31 ธ.ค. 64 นอกจากนี้อนุญาตให้ ธ.พ. จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลได้ไม่เกินอัตราจ่ายในปี 63 และไม่เกิน 50% ของกำไรสุทธิ 1H64

# คาดจำนวนผู้โดยสาร MRT-ปริมาณจราจรทางด่วนผ่านจุดต่ำสุดแล้ว

BEM รายงานปริมาณจราจรบนทางด่วน พ.ค. ลดลง 20%MoM และ 17%YoY ส่วนจํานวนผู้โดยสาร MRT พ.ค. ลดลง 39%MoM และ 24%YoY ผลจาการแพร่ระบาดระลอก 3 เราคาดน่าจะเป็นจุดต่ำสุดของปีและจะฟื้นตัวใน มิ.ย. หลังจากเร่งกระจายฉีดวัคซีนใน กทม. เราคาดกําไร 2Q64 ของ BEM น่าจะทําจุดตํ่าสุดและฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งใน 2H64

แนะนำหุ้นกู้คุณภาพ บมจ.ปตท. (PTT) อายุคงเหลือประมาณ 6 ปี  อันดับเครดิตหุ้นกู้ระดับ “AAA” เสนอขายผู้ลงทุนทั่วไป