“ไอแคร์ เฮลท์” ผนึก “องค์การเภสัชกรรม” รุกร้านขายยา24ชั่วโมง

  • ฉลองปีที่21 เดินหน้าร้านยาบริการ24ชั่วโมงแห่งแรกของไทย
  • ร่วมกันดูแลคนไทยให้มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น
  • ตั้งเป้ายอดเติบโต 20% จากรายได้กว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี

เภสัชกร ธัชพล  ชลวัฒนสกุล กรรมการบริหาร บริษัท ไอแคร์ เฮลท์ จำกัด เปิดเผยว่า  ร้านยา เป็นร้านที่อยู่คู่ชุมชนและคนไทยมาอย่างยาวนานกว่า 21 ปี โดยไอแคร์ เฮลท์ มีความมุ่งมั่นที่จะให้คนไทยได้ยามีคุณภาพ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากภารกิจของ ไอแคร์ เฮลท์ ที่ต้องการดูแลคนไทยให้มีสุขภาพดี เริ่มตั้งแต่ปรับร้านVitamin Club (ไวตามิน คลับให้มีผลิตภัณฑ์สุขภาพที่เน้นการป้องกันมากกว่ารักษา ปรับพื้นที่ร้าน ICARE (ไอแคร์และ Pharmax (ฟาร์แมกซ์ให้มีพื้นที่สำหรับอุปกรณ์การแพทย์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้สูงอายุได้มากกว่า ซึ่งยอดขายรวมทั้ง 25 สาขาของ ไอแคร์ เฮลท์ อยู่ที่กว่า 1,000 ล้านบาท โดยครอบคลุมทั้ง ยาอุปกรณ์การแพทย์เวชสำอางผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพกว่า 10,000 รายการ ในราคายุติธรรม

นอกจากนี้ในช่วงเดือนธันวาคม เราจะเปิดตัว “pharmax24” ร้านยาที่มีเภสัชกรตลอด24ชมร้านแรกในประเทศไทย เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ  ผ่านเภสัชกรได้ตลอด24 ชม ซึ่งตั้งเป้าผลประกอบการโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ต่ำกว่า20%ของทุกปี และจะมีการขยายสาขาออกไปยังต่างจังหวัด รวมถึงเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ สำหรับสินค้าที่ไม่ใช่ยาด้วย

เภสัชกร ธัชพล ชลวัฒนสกุล

เภสัชกร ธัชพล กล่าวว่า ไอแคร์ ได้ร่วมมือกับ องค์การเภสัชกรรม เพื่อผลิตภัณฑ์จากองค์การเภสัชกรรม มาจำหน่ายในร้านค้าไอแคร์ และในกลุ่มด้วย เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงผลิตภัณฑ์มากย่ิงขึ้น  จากร้านขายยาGPO 8 สาขา ก็จะกลายเป็น 33 สาขา เมื่อรวมกับร้านยาทั้งหมดในเครือไอแคร์ เฮลท์ ที่มีอยู่ 25 สาขา ซึ่งไม่ใช่แค่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ขององค์การเภสัชกรรมได้ง่ายขึ้น  แต่หมายถึงสามารถเข้าถึงข้อมูลของผลิตภัณฑ์ขององค์การเภสัชกรรมได้ง่ายขึ้นด้วย  ผ่านเภสัชกรทั้ง 33 สาขา

ด้าน นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวถึงการจับมือกับ ไอแคร์ เฮลท์  ในครั้งนี้ว่าองค์การเภสัชกรรมหวังว่านอกจากประชาชนจะได้เข้าถึงยาดีมีคุณภาพ ราคายุติธรรมขององค์การแล้ว ยังเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อรองรับนโยบายการลดเวลาเข้ารับบริการของผู้ป่วยที่โรงพยาบาล ด้วยการจัดบริการรับยาที่ร้านขายยาคุณภาพ เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ป่วย  ลดความแออัดในโรงพยาบาลที่จะขยายจำนวนร้านยาเพิ่มมากขึ้น โดยร้านยาขององค์การเภสัชกรรมและร้านขายยาในเครือไอแคร์ เฮลท์ จะเป็นทางเลือกให้กับผู้ป่วย อาทิ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง หอบหืด และโรคจิตเวช สามารถที่จะรับยาได้จากร้านขายยาคุณภาพใกล้บ้าน ซึ่งเป้าหมายทางธุรกิจและรายได้ไม่ใช่ประเด็นสำคัญของความร่วมมือครั้งนี้มากนัก แต่สิ่งสำคัญคือถ้าตัวเลขการเติบโตด้านยอดขายเพิ่มขึ้น นั่นหมายความว่าองค์การฯได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการดูแลสังคมและประชาชนได้เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

 นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์

ปัจจุบัน ไอแคร์ เฮลท์ มีร้านยาในเครือทั้งหมด 25 สาขา ภายใต้ชื่อ ICARE (ไอแคร์), Pharmax (ฟาร์แมกซ์), Vitamin Club (ไวตามิน คลับ) และ Superdrug (ซุปเปอร์ ดรัก) โดยแบ่งเป็น ICARE จำนวน 10 สาขา เป็นร้านยา Community Pharmacy กระจายอยู่ในแหล่งชุมชนต่างๆ, Pharmax จำนวน 10 สาขา เป็น Professional Pharmacy ร้านจะอยู่ตามใจกลางเมือง เป็นแหล่งฝึกงานและสถาบันสมทบของมหาวิทยาลัย, Vitamin Club จำนวน 4 สาขา เป็นร้านยาในรูปแบบ Lifestyle Pharmacy อยู่ในห้างสรรพสินค้าสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพ และ Super Drug ร้านยาที่มีสินค้าครบครันจำนวน 1 สาขา ซึ่งเภสัชกรจากทุกสาขาพร้อมดูแลลูกค้าทุกท่านภายใต้มาตรฐานเดียวกัน