“ไทย U23” เฉือนกาตาร์ 1-0 ลิ่วชิงที่ 3 โดฮาคัพ

  • ชี้ก้าวขึ้นไปสู้ในระดับเอเชียได้
  • แต่ยังติงเรื่องการจบสกอร์

25 มีนาคม 2566 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ อัล ดูฮาอิล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลโดฮา คัพ 2023 นัดที่สอง ทีมชาติไทย U23 พบกับ กาตาร์ U23

เกมนี้ อิสสระ ศรีทะโร เปลี่ยนสองคนจากเกมแรก โดยส่ง ถิรวุฑ สรวลสรรค์ เป็นประตูตัวจริง และ ศิริมงคล รัตนภูมิ ที่ได้ลงเป็นกองกลาง แล้วแดนหน้ายังมี ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์

ครึ่งแรกทำท่าว่าจะไม่มีประตู แต่ช่วงทดเจ็บ ไทย U23 มาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย โดนทำฟาวล์ ก่อนที่ โจนาธาร เข็มดี จะสังหารเข้าไปให้ทีมนำก่อน 1-0

ครึ่งหลังไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย U23 เอาชนะ กาตาร์ ไป 1-0 มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน

รายชื่อ 11 ตัวจริงทีมชาติไทย

ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, โจนาธาร เข็มดี, ทรงชัย ทองฉ่ำ, อิรฟาน ดอเลาะ (C), ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย, ลีออน พิชญ เจมส์, เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์, ศิริมงคล รัตนภูมิ, ถิรวุฑ สรวลสรรค์ (GK), บุคฆอรี เหล็มดี

สรุปผลการจัดอันดับ ฟุตบอลโดฮา คัพ 2023 ไทยได้ชิงที่ 3 กับ คูเวต

สรุปผลการแข่งขันฟุตบอล โดฮา คัพ 2023 คู่อื่นๆ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (25 มี.ค.)

  • เกาหลีใต้ ชนะ อิรัก 1-0
  • เวียดนาม แพ้ ยูเออี 0-4
  • โอมาน ชนะ คีร์กิซสถาน 2-0
  • ซาอุดิอาระเบีย เสมอ คูเวต 0-0

ทำให้การจัดอันดับ 10 ทีมหลังลงเล่น 2 นัด ในโดฮา คัพ 2023 มีดังนี้

1. ยูเออี 6 คะแนน ประตูได้เสีย +5

2. เกาหลีใต้ 6 คะแนน ประตูได้เสีย +4

3. ทีมชาติไทย 4 คะแนน ประตูได้เสีย +1 (ประตูได้มากกว่า)

4. คูเวต 4 คะแนน ประตูได้เสีย +1

5. อิรัก 3 คะแนน ประตูได้เสีย +2

6. โอมาน 3 คะแนน ประตูได้เสีย -1

7. ซาอุดิอาระเบีย 2 คะแนน ประตูได้เสีย 0

8. กาตาร์ 0 คะแนน ประตูได้เสีย -2

9. คีร์กิซสถาน 0 คะแนน ประตูได้เสีย -3

10. เวียดนาม 0 คะแนน ประตูได้เสีย -7

“โค้ชหระ” พอใจ ทีมชาติไทย U23 แสดงให้เห็นว่าต่อกรระดับเอเชียได้

หลังจบเกม “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร ให้สัมภาษณ์แสดงความพอใจที่ ทีมชาติไทย U23 แสดงให้เห็นว่าสามารถต่อกรกับทีมระดับเอเชีย ได้

“อย่างแรกก็รู้สึกว่าน้องๆจะเกร็งๆ นิดหน่อย เนื่องด้วยนัดแรกเราทำได้ดี และนัดนี้ก็มีความล้าสะสม ก็มีหลายจังหวะที่น้องๆ ทำได้ตามที่เราซ้อมมา มีหลายจังหวะที่เราก็ผิดพลาด แต่ทั้งหมดทั้งมวล เมื่อทีมชนะ ก็เลยดูง่าย เรื่องพวกนี้ มันเป็นกำลังใจ ว่าเราเล่นดีบ้างไม่ดีบ้างแต่เราได้ผล” อิสสระ กล่าว

“เรามองถึงส่วนที่เราเห็นมากกว่า เห็นอย่างแรก การพัฒนาเรื่องความต่อเนื่อง เรามีเวลาพักน้อย เราจะเล่นอย่างไร เราต้องกลับไปตั้งคำถาม เราจะกลับไปเล่นสไตล์เดิมไม่ได้ เราต้องไปพัฒนาเรื่องของการพักผ่อนเพิ่มเติม การสื่อสารก็เพิ่มอีก ฟิตเนสก็ต้องเพิ่มอีก เรายังขาดอยู่”

อย่างที่บอกเรื่องการยิงประตู เราต้องมีการฝึกซ้อม เพราะว่าจังหวะจบสกอร์ วิธีการต้องเพิ่มเติม เพราะแต่ละคนในแคมป์แรก เขาไมได้มาซ้อม ว่าถ้าลักษณะนี้ยิงไม่ได้ ต้องทำอย่างไร เรากำลังให้ไอเดียเขาอยู่ เรารู้ว่าสิ่งที่พอใจคือเราสู้เขาได้ มันทำให้เรามีลุ้นถ้าเราต้องไประดับเอเชีย ทำให้เห็นมาตรฐานของเด็กเราด้วยว่าแต่ละคนอยู่ตรงไหน เราต้องแกไข ตรงไหนเราต้องเพิ่มเติม

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย U23 จะลงเตะในนัดชิงอันดับ 3 พบกับ คูเวต ใน คืนวันที่ 28 มีนาคม 2566 (รอยืนยันสนามและเวลาอีกครั้ง) ถ่ายทอดสดทาง AIS Play