ไทยเบฟ เร่งกำลังผลิตแอลกอฮอล์ต่อเนื่อง สู้วิกฤตไวรัสโควิด-19 หลังกระจายแล้ว กว่า 5 แสนลิตร หนุนโรงพยาบาล และสาธารณสุข 76 จังหวัดทั่วประเทศ


กลุ่มบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นอีกหนึ่งพลังภาคเอกชนที่โดดเข้ามาพร้อมปฏิบัติการสู้ไปด้วยกัน เร่งผลิต “แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ” ที่นับเป็นอีกหนึ่งอาวุธชิ้นสำคัญที่สุดเช่นกันที่มีความจำเป็นอย่างมาก ที่จะนำไปใช้ต่อสู้ และใช้ประโยชน์ในการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของสังหารไวรัสโควิด-19 เร่งกำลังการผลิตเต็มอัตรา ส่งมอบและกระจายไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลในเรื่องนี้โดยตรง เพื่อให้แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนำไปใช้ประโยชน์ในการควบคุม และป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสทั้งในกรุงเทพฯ และ 76 จังหวัดทั่วประเทศ มาอย่างต่อเนื่อง และได้มีการส่งมอบแล้วรวมกว่า 500,000 ลิตร

ประกอบด้วยโรงพยาบาลขนาดใหญ่ โรงพยาบาลและศูนย์การแพทย์ในมหาวิทยาลัย โรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป โรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลในมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ และโรงพยาบาลต่าง ๆ 76 จังหวัด ทั่วประเทศ รวมไปถึงหน่วยงานต่าง ๆ ที่ให้บริการและรับผิดชอบในเรื่องการดูแลการป้องกันไวรัสโควิด-19 อาทิ กองทัพเรือ เพื่อนำไปใช้ดูแล และฆ่าเชื้อที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ การเฝ้าระวังผู้ติดเชื้อที่ฐานทัพเรือสัตหีบ รวมไปถึง กองทัพภาคที่ 1 ที่ได้เปิด โรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยจำนวน 3 แห่ง ทั้งที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดกาญจนบุรี

และยังได้ส่งมอบให้กับสนามบินหลักทั่วประเทศ จำนวน 6 สนามบิน ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และท่าอากาศยานเชียงราย นอกจากนี้ยังได้ส่งมอบให้กับทางกรุงเทพมหานคร และโรงพยาบาลวชิรพยาบาล โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มารับมอบด้วยตนเองเพื่อที่จะนำแอลกอฮอล์ดังกล่าวไปผลิตเป็นเจลแอลกอฮอล์ และนำไปส่งมอบให้กับพี่น้องประชาชน โดยผู้ว่าฯ ได้ตั้งเป้าหมายจะแจกให้ครบ 2,066 ชุมชนทั่วกรุงเทพฯ และมอบหมายให้ 50 สำนักงานเขตรับไปแจกให้ถึงมือประชาชนครบทุกคน รวมทั้งแจกให้บุคลากรของกรุงเทพมหานครโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายด้วย

ล่าสุดมีการส่งมอบแอลกอฮอล์เพิ่มอีกล็อตใหญ่ จำนวน 190,000 ลิตร ผ่านความร่วมมือกับ สภากาชาดไทย และกระทรวงมหาดไทย เพื่อเร่งกระจาย แจกจ่ายไปยังชุดปฏิบัติการ และสถานบริการสาธารณสุข 76 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งคาดว่าจะทำการส่งมอบให้กับสำนักเหล่ากาชาด 76 จังหวัด โดยได้มีแผนการสนับสนุนแอลกอฮอล์ล็อตที่สองอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สภากาชาดไทย นำไปแจกจ่ายให้แก่หน่วยบริการสาธารณสุข (กาชาดจังหวัด) ประชาชนผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส รวมถึงประชาชนทั่วไป 76 จังหวัดทั่วประเทศ



#พลังน้ำใจไทย #คนไทยสู้ไปด้วยกัน #ประเทศไทยต้องชนะ #COVID-19