ใครอยากมีบ้านยังมีโอกาส มั่นคงจัดให้เปิด 4โครงการ อัดโปรฯเด็ดแบ่งเบาภาระผู้ซื้อ

  • มั่นคงเคหะการรุกตลาดไตรมาสสุดท้ายปลายปีปั้น4 โครงการ 
  • มาเต็มทั้งบ้านเดี่ยว-ทาวน์โฮมรวมมูลค่า4,560 ล้านบาทเจาะกลุ่มบ้านราคา2-5 ล้านบาท
  • เผยเตรียมรับมือปัจจัยกระทบฉุดตลาดโดยมีทั้งบ้านสร้างเสร็จและบ้านผ่อนดาวน์ให้ลูกค้าเลือก


นายศักดินา แม้นเลิศ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบริหารโครงการ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน)  หรือ MK เปิดเผยว่า แนวโน้มสถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตเช่นไรก็ต้องบอกว่ามีหลากหลายปัจจัยมากระทบ ไม่ว่าจะปัญหาทางด้านเศษฐกิจภายในประเทศและปัจจัยภายนอกประเทศ ส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมชะลอตัว ฉุดกำลังซื้ออสังหาฯรวมถึงผลกระทบจากมาตรการกำกับดูแลสินเชื่อที่อยู่อาศัย(แอลทีวี) โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือกลุ่มที่ปลอดภาระส่วนใหญ่ซึ่งวางงบประมาณการซื้อไว้ที่ 2 – 3 ล้านบาท แต่ต้องการกู้ส่วนตกแต่งเพิ่มซึ่งมาตรการใหม่ไม่สามารถทำได้และกลุ่มที่ 2 คือกลุ่มติดภาระผ่อนบ้าน/คอนโดมิเนียมเดิมอยู่ถ้าจะซื้อเพิ่มต้องใช้เงินดาวน์ 10 – 20% ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ไม่มีเงินดาวน์ 

ด้วยเหตุนี้บริษัทจึงได้วางแผนงานก่อสร้างใหม่ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยมีบ้านสร้างเสร็จ  และบ้านผ่อนดาวน์ให้ลูกค้าเลือก พร้อมทำโปรโมชั่นแบ่งเบาภาระของลูกค้าในการซื้อบ้าน เช่นฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน, ฟรีเครื่องปรับอากาศและเครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อเหลืองบสำหรับตกแต่งบ้านหลังโอนกรรมสิทธิ์ อีกทั้งยังมีพาร์ทเนอร์จากธนาคารต่างๆในการช่วยดูแลและให้คำปรึกษาทางด้านสินเชื่อกับลูกค้าอีกด้วย

ศักดินา แม้นเลิศ

ทั้งนี้ในส่วนของความต้องการซื้อแนวราบยังไม่น่าเป็นห่วง  เพราะเป็นกลุ่มที่ยังมีความต้องการบ้าน และส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ซึ่งบริษัทก็มีนโยบายพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวบ้านแฝดและทาวน์เฮ้าส์ราคา2 – 5 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในระดับจับต้องได้อยู่แล้ว จึงสอดรับกับความต้องการของผู้อยู่อาศัยได้ตรงตามเซ็กเมนท์ โดยมีการพัฒนาต่อยอดในแต่ละโครงการให้มีจุดเด่นเฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับสินค้าและบริการ

นายศักดินา กล่าวว่า ช่วงไตรมาสสุดท้ายปี 2562 บริษัทเตรียมเปิดตัว 4 โครงการใหม่ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 4,560 ล้านบาท ประเดิมเปิดพรีเซลล์ 2 โครงการแรกในต.ค.นี้แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 1 โครงการ ทางโซนกรุงเทพฯฝั่งตะวันออก ได้แก่ ชวนชื่นไพรม์ วิลเลจ บางนา ราคาเริ่มต้น3.99 ล้านบาท และทาวน์โฮม 1 โครงการ โซนกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก ได้แก่ ชวนชื่น ทาวน์ ชัยพฤกษ์– แจ้งวัฒนะ ราคาเริ่มต้น 2.89 ล้านบาท

สำหรับความโดดเด่นของทั้ง 2 โครงการใหม่ คือเป็นแบบบ้านซีรี่ส์ใหม่ที่ถูกพัฒนาภายใต้คอนเซปต์‘การ์เด้นโฮม’  เน้นโทนสีธรรมชาติและการเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ความรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย โดยตัวโครงการบ้านเดี่ยวชวนชื่น ไพรม์ วิลเลจ บางนา ตั้งอยู่บนทำเลถนนบางนา-ตราดกม.29 เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น   ขนาดพื้นที่ใช้สอย 115 – 179 ตารางเมตร(ตร.ม.) พร้อมสวนส่วนกลางกว่า 2 ไร่ 

ขณะที่โครงการชวนชื่น ทาวน์ ชัยพฤกษ์– แจ้งวัฒนะพรีเมี่ยม เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร บนขนาดที่ดิน 21 ตารางวา 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 2 จอดรถ มีพื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. พร้อมฟังก์ชั่นเทียบเท่าบ้านเดี่ยวมีดีไซน์การออกแบบเน้นความโปร่งโล่ง เพื่อเปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอก และการถ่ายเทของอากาศ  มีห้องนอนชั้นล่างเพื่อรองรับครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ หรือสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย  โดยทั้ง 2 โครงการดังกล่าวจะเปิดพรีเซลในวันที่ 5-6 ต.ค.นี้