โรเล็กซ์ ประกาศซื้อกิจการ บูเคอร์เรอร์ ร้านค้าปลีกนาฬิการายใหญ่ที่สุดในโลก ภายหลังเจ้าของขาดทายาทสืบกิจการต่อ 

ค่ายโรเล็กซ์ (Rolex)  แบรนด์นาฬิกาหรูจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ได้ปลุกอุตสาหกรรมนาฬิกาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากประกาศบรรลุข้อตกลงเข้าซื้อกิจการ บูเคอร์เรอร์ (Bucherer) ร้านค้าปลีกนาฬิกาและจิลเวอรี่รายใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งมีเครือข่ายร้านค้ากว่า 100 สาขาในประเทศสวิสเซอร์แลนด์, สหรัฐฯ, อังกฤษ, เยอรมัน, ฝรั่งเศส, เดนมาร์ก และออสเตรีย

Robb Report Rolex ระบุในแถลงการณ์ว่า การตัดสินใจซื้อธุรกิจ  Bucherer จาก Jorg Bucherer ซึ่งเป็นประธานวัย 87 ปี ซึ่งเป็นทายาทรุ่นที่สามของครอบครัว Bucherer ต้องการขายกิจการเนื่องจากไม่มีทายาทสายตรง

ทั้งนี้ร้านค้าของ Bucherer เป็นตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตของ Rolex มาเกือบร้อยปี นับตั้งแต่ปี 1924 เมื่อเวลาผ่านไป Rolex ได้กลายเป็นแบรนด์นาฬิกาชั้นนำของโลก และ Bucherer ได้แปรสภาพเป็นผู้ค้าปลีกนาฬิการายใหญ่ที่สุดในโลก

ในปี 2018 Bucherer ได้เข้าซื้อกิจการ Tourneau ซึ่งเป็นผู้ค้าปลีก นาฬิกา Multibrand สัญชาติอเมริกัน

“กลุ่ม Rolex เชื่อมั่นว่าการซื้อกิจการครั้งนี้เป็นทางออกที่ดีที่สุดไม่เพียงแต่สำหรับแบรนด์ของตนเองเท่านั้น แต่ยังสำหรับแบรนด์พันธมิตรนาฬิกาและเครื่องประดับทั้งหมด เช่นเดียวกับพนักงานทุกคนของกลุ่ม Bucherer” Rolex กล่าวในแถลงการณ์

สำหรับในขณะนี้ Bucherer จะคงชื่อของตนไว้และดำเนินธุรกิจอย่างอิสระต่อไป และจะยังคงทำงานร่วมกับบริษัทอื่นๆ ที่จำหน่าย Rolex ในเครือข่ายอื่นๆ ต่อไปไม่มีการเปลี่ยนแปลง