โฉมใหม่ “ลาวญวน” The Art of Mixing

  • เสน่ห์วิถีการกินแบบอาหารอินโดจีน
  • ผสมผสานวัฒนธรรม ไทย – ลาว – เวียดนาม
  • วัฒนธรรมของ 3 ประเทศเพื่อนบ้าน 

นายศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ลาวญวน ต่อยอดมาจากตำมั่ว โดยมีการเพิ่มเมนูญวนเข้าไป แต่ความจริงแล้วเราพัฒนามาจากวิถีชีวิตความเป็นอยู่จริง ๆ ของคนในพื้นที่จังหวัดนครพนม และผู้คนริมน้ำโขง ซึ่งมีแนวทางการรับประทานอาหารที่ผสมผสานและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งนครพนมเป็นจังหวัดที่มีคนเวียดนามอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เราจะได้เห็นร้านอาหารเวียดนามในนครพนมที่มีทั้งแหนมเนืองและส้มตำอยู่ด้วยกัน สัมผัสถึงรสชาติของอาหารเวียดนามในแบบฉบับของคนไทย ถือเป็นรสชาติที่แตกต่างจากอาหารเวียดนามแบบดั้งเดิม เราเลยอยากทำแบรนด์ที่มีการผสมผสานวัฒนธรรมของวิถีชีวิตริมแม่น้ำโขงขึ้น จนเกิดเป็นแบรนด์ ลาวญวน ที่บอกเล่าเรื่องราวของอาหารอินโดจีนในฉบับคนนครพนมแท้ ๆ 

น.ส.มยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผยว่า “การสื่อสารของแบรนด์ลาวญวนจะถูกสื่อสารผ่าน The New Storytelling with New Experience ที่สื่อสารบนหัวใจสำคัญของแบรนด์ที่จะพาลูกค้าเดินทางครั้งใหม่ไปพร้อมกันและร่วมลิ้มรสชาติคุ้นเคยกับความรู้สึกใหม่

ด้าน Store Experience ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการตกแต่งร้าน ด้วยการย่อบรรยากาศและสถาปัตยกรรมจากจังหวัดนครพนมมาไว้ที่ร้าน ลาวญวน เพราะที่นั่นคือศูนย์รวมวัฒนธรรม ทั้งไทย ลาว และญวน เพิ่มเติมด้วยการนำรูปแบบอาคารสไตล์ยุโรปมาปรับใช้กับคู่สีใหม่ สีเขียวเหลือง, หมวกชาวญวน และ Landmark ต่าง ๆ ของบ้านเมือง ก็ได้ถูกนำมาใช้ในการตกแต่งด้วย นอกจากนี้ยังมีการออกแบบยูนิฟอร์มพนักงานใหม่ โดยมีแรงบันดาลใจที่ดึงเอาสัญลักษณ์สำคัญของจังหวัดนครพนมมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

Dining Experience ด้วยเมนูใหม่ที่พาให้คุณรู้จักการทานแบบวิถีอินโดจีนอย่างแท้จริง สะท้อนวิถีชีวิตของผู้คนในจังหวัดนครพนม ที่ทานแบบผสมผสานแต่ลงตัว ผ่านเมนูที่ขายดีตลอดกาล และยังมีเมนูอื่น ๆ อีกมากมาย ที่เสิร์ฟมาในจานชามและบรรยากาศบนโต๊ะอาหารแบบใหม่