“แพรทองธาร”​  เผย “ทักษิณ” อ้อนกลับบ้าน ไม่เกี่ยว “เพื่อไทย”​

  • หลังคลอด1 สัปดาห์ พร้อมลุยงานเต็มที่ 
  • เผยที่มาชื่อลูกชาย ““ธาษิณ :พฤจ์ธาษิณ”
  • มาจากชื่อคุณตา-คุณยาย “ทักษิณ-พจมาน” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2566  ที่โรงพยาบาลพระราม 9  น.ส. แพทองธาร ชินวัตร ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี  พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ น.ส.พินทองทา ชินวัตร  ได้พาเด็กชาย “พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์”  น้องธาษิณ มาพบสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก  พร้อมแถลงข่าว โดยน.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ การคลอดน้องธาษิณ เป็นการผ่าคลอด ไม่ได้ดูฤกษ์ยาม และเป็นไปด้วยความปลอดภัยแข็งแรงดีทุกประการ 

สำหรับความหมายชื่อ “ธาษิณ-พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์”​ นั้นเป็นชื่อที่ตนเองตั้ง โดย “จ” มาจาก “พจมาน”  ผู้เป็นยาย และ “ธาษิณ” มาจาก  “ทักษิณ ชินวัตร” ผู้เป็นตา และภายหลังการคลอดเสร็จสิ้น ก็จะพักอีก1สัปดาห์  เพื่อดูแลลูกชาย และเริ่มต้นทำงานต่อไป

ส่วนกรณี การทวิตข้อความของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร เรื่องการกลับบ้านนั้น แพทองธาร กล่าวว่า เป็นการทวิตด้วยความตื่นเต้นและตื้นตันที่ได้หลานคนที่ 7 คุณตาทักษิณ คงอยากเจอหลานช่วงลืมตาดูโลก อีกทั้ง การพูดคำว่า “กลับบ้าน” เป็นการพูดอยู่หลายครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าอาจส่งผลต่อการเมือง แต่ไม่ผิดที่จะหวัง โดยเฉพาะถ้าวันที่บ้านมีแต่เรื่องดีๆ 

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า การพูดเรื่องการกลับบ้านของ ดร.ทักษิณ ไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย ตนต้องขอความเข้าใจพื้นฐานในการเป็นมนุษย์ว่า คนๆ หนึ่งหวังที่จะกลับบ้าน การมีความหวังเช่นนี้ ทำให้คนๆ หนึ่งยังมีความหวัง มีสุขภาพแข็งแรง และทำให้คนที่เชียร์ดร.ทักษิณ มีความหวังและมีความสุขไปด้วย ซึ่งคิดว่าเป็นเรื่องดี  

ส่วนเรื่องการทำงานหลังคลอดบุตรนั้น ตนเองพร้อม ให้ทีมงานวางแผนมาได้เลยและพร้อมยินดีไปร่วมเวทีดีเบตแสดงวิสัยทัศน์  เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งที่สำคัญ​ ประชาชนรอไม่ได้ ต้องไม่กลับไปเหมือนปี 2562 อีกที่เลือกตั้งแล้วต้องลุ้นว่าจะจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ แต่ครั้งนี้ต้องเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนรัฐบาลได้จริง 

“วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และครั้งนี้ต้องไม่เลือกเพื่อรอลุ้นว่าจะเปลี่ยนรัฐบาลได้หรือไม่ ครั้งนี้ต้องเลือกให้ชนะขาดแล้วเปลี่ยนรัฐบาลทันที” แพทองธาร กล่าว