เอาใจคอเพลง! ไลน์เปิดบริการ เสียงเพลงที่ชอบรอสาย

  • ไลน์จับมือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดตัวตัว “ไลน์ เมโลดี้”
  • คัดมาเอาใจคอเพลง 16,000 เพลง ครบทุกแนวดนตรี
  • ค่าบริการ60บาทต่อเพลงใช้ได้ตลอดชีพ

นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท ไลน์ ประเทศไทย จำกัดกล่าวว่า ปัจุบันพฤติกรรมการผู้บริโภคหันมาใช้บริการโทรออนไลน์ ผ่านไล์ร คอลล์ มากย่ิงขึ้น รองจากการแซท โดยมีจำนวนการใช้งานเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 30% ซึ่งไลน์ คอลล์ มีผู้ใช้งาน ครอบคลุมทุกกลุ่มอายุ เป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าผู้ใช้งานของเรานั้นให้ความเชื่อมั่นในแอพพลิเคชั่น ไลน์ ในทุกการเชื่อมต่อมากขึ้นเรื่อยๆ

“เราจึงเล็งเห็นโอกาสสำคัญนี้ ในการพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่อเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานด้วยบริการไลน์ เมโลดี ( LINE Melody ) ภายใต้แนวคิด Express Your Own Groove เพลงของคุณ ความรู้สึกของคุณ โดยร่วมกับบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นค่ายเพลงที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทยเพื่อให้บริการเสียงรอสายและเรียกเข้าสำหรับฟังก์ชั่นโทรออนไลน์ สร้างสีสันและความสนุกสนาน สื่อความรู้สึก เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

 ทั้งนี้การพัฒนาบริการ LINE Melody ให้เกิดความคุ้มค่าและแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่น โดยผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อเพลงได้โดยตรงจากแอพพลิเคชั่น LINE โดยมีค่าบริการเพียงเพลงละ 60 บาท ไม่มีค่าบริการรายเดือน ผู้ใช้สามารถตั้งค่าเป็นเสียงรอสายและเรียกเข้า และสามารถเปลี่ยนเพลงกลับไปมาได้ด้วยตัวเอง โดยที่เพลงนั้นจะยังคงถูกเก็บไว้ที่บัญชี LINE ของผู้ใช้ถาวร แม้จะเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ โดยผู้ใช้สามารถใช้บริการ LINE Melody และจัดการตั้งค่าต่างๆได้ผ่านทางแท็บ Melodies ซึ่งอยู่ในส่วน Settings ของแอพพลิเคชันได้อย่างง่ายดาย จะเห็นได้ว่าเราพัฒนาระบบบริการเพื่อสร้างความประทับใจและความสะดวกสบายของผู้ใช้อย่างสูงสุด พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการบริการเสียงรอสายของเมืองไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นของ LINE ในการเชื่อมต่อผู้ใช้ ข้อมูลและบริการเข้าด้วยกัน (Closing the Distance) โดยผู้ใช้งานไลน์ สามารถใช้บริการ LINE Melody ได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ iOS และ Android

นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จุดเริ่มต้นคือการเห็นโอกาสธุรกิจการสื่อสารด้วยเพลง ถือเป็นธุรกิจหนึ่ง ซึ่งมีมูลค่าการตลาดหลายร้อย  ล้านบาท จากประสบการณ์ที่มีโอกาสได้ร่วมทำงานกับทุกพันธมิตรในประเทศ แน่นอนว่าเราทุกคนเห็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนในการสื่อสาร คือมีการใช้ การโทรผ่านออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

“ดังนั้นจีเอ็มเอ็ม มิวสิค จึงริเริ่มที่จะนำเสนอไอเดีย จนเป็นที่มาของการจับมือกับแพลตฟอร์มอย่าง LINE ประเทศไทย ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ที่เหมาะสมและมีศักยภาพที่สุด และร่วมเปิดตัวบริการใหม่นี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ร่วมนำเสนอไอเดียและร่วมการทำวิจัยผู้บริโภค ซึ่งจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป็น Content Provider เพื่อการเชื่อมต่อคลังเพลงกว่า 16,000 เพลง และเป็น Content Aggregator ในการเชื่อมต่อพันธมิตรทางดนตรีเข้ามาสู่ระบบอีกด้วย เรามีความเชื่อมั่นว่า LINE Melody จะกลายเป็นหนึ่งบริการยอดนิยมที่ได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดี ด้วยการจับมือกันของผู้นำทั้ง 2 ด้าน ในครั้งนี้”