เฟสบุ๊กเปิดร้านกาแฟฟรี ลุยสอนตั้งค่า ความปลอดภัยบัญชีเรียกคืนความเชื่อมมั่นจากลูกค้าทั่วโลก -นำร่องอังกฤษ5แห่ง ส.ค.ปีนี้

หลังจากที่ Facebook ถูกวิพากย์วิจารณ์อย่างยับเยิน เรื่องความสัพเพร่าในการรักษาความปลอดภัยข้อมูลลูกค้า ทำให้มีการรั่วไหลออกไปสู่สาธารณะจากการถูกแฮกเกอร์ตัวแสบรุมทึ้ง

ล่าสุด Facebookเตรียมเรียกความเชื่อมมั่นด้านความปลอดภัยจากผู้ใช้ทั่วโลก ด้วยการเตรียมเปิดคาเฟ่ จำนวน 5 แห่งในประเทศอังกฤษ เพื่อให้บริการกาแฟฟรีแก่ลูกค้า รวมทั้งจะมีการอบรม และสอนตั้งค่าความเป็นส่วนตัว (Privacy) เพื่อให้ทุกคนมั่นใจว่าบัญชีจะไม่ถูกแฮกอย่างง่ายดายอีก

โดยจะมีการเสนอบริการใหม่ล่าสุด ที่เรียกว่า Privacy Checkup ให้สมาชิกเข้าไปคลิกที่ไอคอน “?” ตรงบนสุดของหน้าเพจ และจะทีมงานร้านคาเฟ่สอนวิธีการตั้งค่าความปลอดภัยให้

สำนักข่าว Evening Standard ระบุว่า Facebook จะเปิดให้บริการคาเฟ่ในอังกฤษราว วันที่ 28 สิงหาคม-5 กันยายน นี้และมีแผนจะขยายไปยัง ประเทศต่างๆทั่วโลก

มารอลุ้นกันว่า คนกรุงเทพมหานคร จะมีสิทธิได้เข้าไปใช้บริการค่าเฟ่กาแฟฟรีของ Facebook หรือไม่ อยากให้พี่ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก หันมองเราสักนิด แล้วจะคิดได้ว่าต้องรีบเปิด เพราะมหานครบางกอกของไทยเราครองแชมป์เมืองที่มีการใช้งานเฟสบุ๊คมากที่สุดในโลก มา2ปีซ้อนติดต่อกันแล้ว คือในปี 2560และ2561 จากยอดผู้ใช้ รวม25ล้านคน ขณะที่ประเทศไทยก็ครองอันดับ8ยอดผู้ใช้งานสูงสุดของโลกอีกด้วย

ที่มา:
https://www.slashgear.com/facebook-pop-up-cafes-will-offer-free-coffee-and-privacy-checks-16587582/