เพื่อไทยกระทืบซ้ำ! นายกรัฐมนตรียกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินยังไม่พอ ต้องลาออกเท่านั้น ชี้ 6 ปีที่ผ่านมาประเทศเจ๊งยังไม่พออีกเหรอ

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรี ประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในวันนี้ ว่าเห็นได้ว่า รัฐบาลไม่มีความจริงใจต่อประชาชน โดยเฉพาะข้ออ้างที่บอกว่าสถานการณ์ปรกติแล้วจึงยกเลิก ทั้งๆที่ผ่านมากว่า 7 วันสถานการณ์ก็เป็นปรกติ ไม่มีอะไรแตกต่างจาก 6 วันที่ผ่านมา อย่างเมื่อคืนที่ประชาชนก็ชุมนุมเรียกร้องก็เหมือนกับ 6 วันที่ผ่านมา แต่กลับลุแก่อำนาจ ออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตอนตี 4 เมื่อเช้ามืดวันที่ 14 ตุลาคม 2563 จัดการกับประชาชน แม้วันนี้นายกฯออกประกาศผ่านราชกิจจานุเบกษาว่ายกเลิก พ.ร.ก.แล้วก็ตาม แต่วันนี้ยังคงต้องรอคำพิพากษาของศาลแพ่ง ที่ตน และ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว และพวก ไปร้องไว้เมื่อวานนี้

“เพราะหากศาลมีคำพิพากษาออกมาว่า พ.ร.ก. ไม่ชอบ หมายความว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต้องรับผิดชอบ และย่อมมีความผิด ที่ออก พ.ร.ก.ฉุกเฉินโดยมิชอบเพราะมีเด็กและเยาวชน และสื่อมวลชนถูกละเมิด จากกฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินเป็นจำนวนมาก ซึ่งผมเห็นว่าวันนี้นายกรัฐมนตรีต้องตัดสินใจลาออกได้แล้ว 6 ปีที่ท่านดำรงตำแหน่งมาก็มากเกินไปแล้ว ขอให้เห็นกับประเทศชาติเพราะ 6 ปีที่ผ่านมา ประชาชนเขารู้ดีว่า ท่านเข้ามาอย่างไรวางแผนสืบทอดอำนาจอย่างไร อย่าซื้อเวลาเลย ประเทศเจ๊งมา 6 ปีแล้ว” นายจิรายุ กล่าว