เปิดร้าน TOPTHAI Store ขายสินค้าไทยบนเว็บ Blibli.com

.คัดสินค้าคุณภาพจากเอสเอ็มอีท้องถิ่นกว่า 1.5 พันรายการ 

.ขายตรงสู่ผู้บริโภคอินโดหวังดันยอดส่งออกสร้างรายได้ชุมชน 

.ก่อนหน้าปักหมุดร้านค้าไทยแล้วบนเว็บจีน อินเดีย สหรัฐฯ กัมพูชา

นายสรรเสริญ สมะลาภา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานพิธีเปิด “TOPTHAI Store” บนแพลตฟอร์ม Blibli.com ของอินโดนีเซียว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้เร่งสร้างเครือข่ายการค้าอี-คอมเมิร์ซระหว่างประเทศ โดยเฉพาะการสร้างพาร์ทเนอร์ในอาเซียน เพราะเป็นคู่ค้าสำคัญของไทยและมีอัตราการซื้อขายผ่านออนไลน์ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ล่าสุดได้ร่วมกับ Blibli.com อิแพลตฟอร์ม B2C ชั้นนำของอินโดนีเซีย มีสมาชิกกว่า 26 ล้านคน เปิดตัวร้าน TOPTHAI Store บนเว็บไซต์ดังกล่าว เพื่อส่งเสริมการขายสินค้าไทย 

“ภายในร้านค้าออนไลน์นี้ ได้รวบรวมสินค้าไทยที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มลูกค้าชาวอินโดนีเซีย กว่า 1,500 รายการ เช่น สินค้าอาหาร สินค้าสุขภาพ และสินค้าไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นสินค้าของผู้ประกอบการรายกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) ที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิรชย์ ได้มอบหมายให้พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศเร่งค้นหาสินค้าศักยภาพ มาคัดสรรเข้าสู่ร้าน TOPTHAI ให้ผู้บริโภคอินโดนีเซียได้เลือกซื้อโดยตรง คาดว่าจะมีมูลค่าการสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท”  

ด้านนายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า การเปิดตัวร้าน TOPTHAI Store Blibli.com ในตลาดอินโดนีเซีย นับเป็นร้านลำดับที่ 5 แล้ว จากก่อนหน้านี้ได้จัดตั้งร้าน TOPTHAI Store แล้วบน 5 แพลตฟอร์มของ 4 ประเทศ ได้แก่ Tmall.com และ Tmall Global ของจีน, Bigbasket.com อินเดีย, Amazon.com สหรัฐฯ และ Klangthai.com กัมพูชา สามารถสร้างมูลค่าการซื้อขายรวมกันแล้วกว่า 465.25 ล้านบาท 

สำหรับ TOPTHAI Store คือ ร้านค้าออนไลน์ของกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่เปิดอยู่บนแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ ชั้นนำในตลาดเป้าหมาย เพื่อส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทยที่มีศักยภาพสู่ตลาดโลกผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจุดแข็งของร้าน คือ เป็นร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าที่ได้รับความนิยม และมีเอกลักษณ์จากไทย ซึ่งผ่านการคัดสรรจากหน่วยงานรัฐบาล ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า สินค้าจากร้าน จะมีคุณภาพดี