เปิดจุดน่าสนใจ Apple Central World ร้านค้าปลีกของแอปเปิล ก่อนเปิดบริการในวันศุกร์ที่ 31 กรกฏาคมนี้เป็นครั้งแรกที่ไม่มีการจัดคิวรอหน้าร้าน รับจองผ่านเว็บไซต์เท่านั้น

Apple เตรียมพร้อมเปิดให้บริการ Apple Central World ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกของ Apple สาขาที่สองของประเทศไทยในวันศุกร์ที่ 31 กรกฏาคม 2563 นี้ เวลาเปิดให้บริการ 10.00-21.00 น.

เรามาดูว่าจุดที่น่าสนใจของ Apple Store สาขาใหม่ล่าสุดมีอะไรกันบ้าง

1. เป็นสาขาล่าสุดที่ 511 ของ Apple Store ทั่วโลก และเป็นสาขาที่สองต่อจาก Apple Store Sanlitun ที่กรุงปักกิ่งประเทศจีนที่เปิดให้บริการหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มีสินค้าวางจำหน่ายถึง 204 ชนิด

2. เป็นสาขาที่สองในประเทศไทย ต่อจาก Apple Iconsiam และเป็นสาขาที่สี่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

3. การออกแบบด้วยดีไซน์แบบกระจกทั้งหมด  Apple Store สาขาแรกที่ให้มุมมองออกไปภายนอกได้ถึง 360 องศา  ตั้งอยู่ใต้หลังคามีแกนไม้ (Tree Canopy) ที่ยื่นออกมา ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ลูกค้าสามารถขึ้นลงระหว่างสองชั้นผ่านบันไดวนที่โอบล้อมแกนไม้ หรือโดยสารลิฟต์ทรงกระบอกที่หุ้มด้วยสแตนเลสสตีลที่ขัดเงาเหมือนกระจก  ด้านนอกร้าน มีม้าหินรายล้อมให้ลูกค้าได้พักผ่อนใต้ต้นหูกระจง

4. Apple Store สาขานี้ มี 3 ชั้น เริ่มตากชั้นใต้ดิน มีห้อง บอร์ดรูม ให้ลูกค้าพูดคุยกับทีมงานธุรกิจของ Apple ปรึกษาหารือ การนำอุปกรณ์ แอปพลิเคชั่นหรือโซลูชั่นต่างๆ ของ Apple มาใช้งานทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ชั้น 1  The Forum  ซึ่งมี Video Wall อยู่ตรงกลาง จะเป็นพื้นที่สำหรับเซสชั่น Today at Apple ในอนาคต ซึ่งจะจัดร่วมกับศิลปิน นักดนตรี และครีเอทีฟแถวหน้าของกรุงเทพ   ชั้น 1 และชั้น 2  ได้แบ่งเป็น 3 โซน 

– The Product Zone มีโต๊ะรายล้อมร้านค้า 12 ตัว วางอุปกรณ์ iPad, iPhone, Apple Watch, MacBook เป็นต้น และอุปกรณ์อื่นๆ 

– Avenue Zone ตู้ที่วางแยกอิสระรอบๆ ร้าน วางอุปกรณ์เสริม มีอุปกรณ์ได้ทดลองและสัมผัสกันมากกว่า 204 ชนิด มีพนักงาน ผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำ ช่วยค้นหาฟังก์ชั่นการใช้งานเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน 

– Genius Bar คือ เป็นโซนให้คำแนะนำลูกค้าแบบส่วนตัว การใช้งาน การแก้ไขปัญหาทางเทคนิคต่างๆ 

5. ทำเลทองใจกลางกรุงเทพ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่มีผู้คนพลุกพล่านผ่านไปมาถึง 146 ล้านคนต่อปี เดินทางสะดวกกับรถไฟฟ้าบีทีเอสเชื่อมต่อ Sky Walk 2 สถานี คือสถานีสยามและชิดลม

6. มีพนักงาน 130 คน พร้อมให้บริการลูกค้าใน 17ภาษา ร้านใหม่แห่งนี้จะเปิดให้บริการโดยดำเนินการตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยและสุขภาพ การสวมหน้ากากอนามัย การตรวจวัดอุณหภูมิ และการเว้นระยะห่างทางสังคม การใช้ลิฟท์ความกว้างเมตรกว่าสามารถใช้ได้เพียงครั้งละ  1 คน

7.ในวันศุกร์ที่ 31 กรกฏาคม 2563 ซึ่งเปิดให้บริการในวันแรก จะไม่ได้เห็นภาพการเข้าคิวรอเข้าร้านข้ามวันข้ามคืนเหมือนช่วงก่อน เพราะมาตรการความปลอดภัยและการป้องกัน โดยเปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บ apple.com/th/centralworld เปิดให้เยี่ยมชมเป็นรอบๆ ในจำนวนจำกัด ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของการเปิด Apple Atore ที่ไม่ได้เห็นการเข้าคิวยาวเหยียด

7. Apple Store ในประเทศไทยมีการจัดกิจกรรม Today at Apple  กิจกรรมเวิร์กช้อปการเรียนรู้ การสร้างแรงบันดาลใจกับกับผู้ที่สนใจพัฒนาความคิดสร้างสรรค์มีการจัดไปถึงกว่า 4,000 ครั้ง สูงที่สุดในโลกสูงสุดในโลก