‘เนสท์เล่’ เตรียมส่ง ‘KitKat V’ แท่งช็อคโกแล็ตไร้ส่วนผสมนมผลิตจากพืชเจาะตลาดมังสวิรัติ เริ่มจำหน่ายปลายปีนี้

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ‘เนสท์เล่’ ผู้ผลิต  ‘คิทแคท:KitKat’  แบรนด์ขนมหวานเวเฟอร์แบบแท่งเคลือบช็อคโกแลตที่นิยมบริโภคกันทั่วโลก เตรียมบุกตลาดอาหาร ‘วีแกน’ หรือมังสวิรัติ ประเภทหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมในบรรดาผู้รักสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ KitKat V ซึ่งจะผลิตจากวัตถุดิบหลักที่ไม่ได้มาจากนมวัว

หลายฝ่ายมองกันว่าเนส์ทเล่กำลังก้าวไปสู่เทรนด์อาหารทางเลือก ‘แพลนท์ เบส’ หรือจากพืช และให้คำมั่นว่า ขนมหวานใหม่นี้ยังคงความสมดุลระหว่างเวเฟอร์กรอบและช็อกโกแลตที่นุ่มนวลเหมือนเดิม

มีรายงานด้วยว่า KitKat V  จะผลิตจากข้าวและเพิ่มเติมโกโก้สูตรใหม่ โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในปลายปีนี้ในหลายประเทศที่ร้านค้าปลีกบางแห่งก่อนที่จะขยายไปทั่วโลก

‘หลุยส์ บาร์เร็ต’ หัวหน้าศูนย์เทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ขนมของเนสท์เล่กล่าวในแถลงการณ์ว่า รสชาติเป็นปัจจัยสำคัญในการพัฒนาช็อกโกแลตจากพืชสำหรับ KitKat มังสวิรัติตัวใหม่ เราใช้ความเชี่ยวชาญด้านส่วนผสมร่วมกับการทดสอบและเรียนรู้แนวทางเพื่อสร้างทางเลือกอาหารมังสวิรัติแสนอร่อยให้กับคิทแคทช็อกโกแลตดั้งเดิม

‘อเล็กซานเดอร์ วอน เมลล็อต”  หัวหน้าฝ่ายขนมของเนสท์เล่ กล่าวว่า ได้มีการปฏิวัติทางด้านอาหารอย่างเงียบๆ ซึ่งกำลังเปลี่ยนแปลงวิธีการกินของผู้คน ทางเนสท์เล่ต้องการเป็นแนวหน้าในการสนับสนุนการค้นหว้าอาหารและเครื่องดื่มจากพืช