“เนย์มาร์” เปรยอาจอำลาทีมชาติ หลัง “บราซิล”ร่วง 8 ทีมเวิลด์คัพ 2022

  • หลังแพ้ในการดวลจุดโทษ 2-4
  • หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที

ขุนพล “แซมบ้า” ทีมชาติบราซิล ทีมเต็งหนึ่งประจำทัวร์นาเมนต์ พลิกล็อกพ่ายแพ้ให้กับ โครเอเชีย ในการดวลจุดโทษ 2-4 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 1-1 ร่วงตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์แบบสุดช็อก

โดย “เนย์มาร์” ดาวเตะตัวเก่งของทัพแซมบ้าที่เกมนี้ซัดไป 1 ลูก ขึ้นไปทาบสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติบราซิลของ เปเล ที่ 77 ประตู เหลืออีกเพียง 1 ประตูก็จะก้าวขึ้นไปครองสถิตินี้แต่เพียงผู้เดียว อย่างไรก็ตามเจ้าให้สัมภาษณ์เปรยว่าอาจตัดสินใจเลิกเล่นทีมชาติหลังต้องผิดหวังในเวิลด์ คัพ 2022

“เอาจริงๆ ผมไม่รู้ และคิดว่าการพูดออกไปในตอนนี้อาจไม่ดี ผมอาจจะยังสับสนอยู่ ถ้าจะบอกว่านี่คือจุดจบของผมก็คงจะเร็วไป แต่ผมไม่สามารถรับประกันอะไรได้ทั้งนั้น มาดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้น” เนย์มาร์ เริ่มกล่าว

“ผมไม่ปิดประตูเรื่องการเล่นทีมชาติ แต่ก็ยังยืนยันไม่ได้ว่าผมจะกลับมา ผมต้องใช้เวลาคิดเสียก่อนว่าอะไรคือสิ่งที่ถูกต้องสำหรับตัวผม และทีมชาติของผม”

“มันคือความรู้สึกที่ย่ำแย่มาก ยิ่งกว่าฟุตบอลโลกครั้งที่แล้ว ยากที่จะอธิบายความรู้สึก เราต่อสู้กันอย่างเต็มที่ ผมภูมิใจในตัวเพื่อนๆ ทุกคน ภูมิใจกับทุกสิ่งที่พวกเขาแสดงออกมาในการยิงประตูนำและออกมายิงจุดโทษ” ซูเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลียน

สำหรับ เนย์มาร์ ก้าวขึ้นมาติดทีมชาติบราซิล ชุดใหญ่ ตั้งแต่อายุ 18 ปี เป็นกำลังสำคัญของทีม “เซเลเซา” มาโดยตลอด แต่เจ้าตัวยังไม่เคยพาทีมประสบความสำเร็จในฟุตบอลโลก โดยในปี 2014 พ่ายแพ้ให้กับ เยอรมนี 1-7 ในรอบ 4 ทีมสุดท้ายต่อหน้าแฟนบอลในบ้านของตัวเอง และในปี 2022 ก็ปราชัยให้กับ โครเอเชีย ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายในการดวลจุดโทษ ทั้งที่ทีมถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่ม