“เชลซี” บุกอัด “มิดเดิ้ลสโบรช์” 2-0 ฉลุยตัดเชือก เอฟเอ คัพ

  • แค่ 15 นาที “ลูกากู”ซัดลูกแรกได้
  • นาที 31 “ซิเย็ค”บอลพุ่งเลเสียบเสาหนีเป็น2-0
  • นาที 85 เจ้าถิ่นได้โอกาสตีไข่แตกแต่ “แมนดี้”ปัดได้

การแข่งขัน ฟุตบอล เอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบก่อนรองชนะเลิศ คู่ระหว่าง “สิงห์แดง” มิดเดิ้ลสโบรช์ เปิดบ้านพบกับ “สิงห์บลูส์” เชลซี ที่สนาม ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา

เปิดเกมมา 5 นาที ทีมเยือนได้โอกาสลุ้นก่อนจากจังหวะที่ คริสเตียน พูลิซิช ได้หลุดเข้าเขตโทษก่อนกดด้วยขวาแต่ แนวรับเจ้าถิ่นตามมาบล็อกเอาไว้ได้ทัน

นาทีที่ 15 “สิงห์บลูส์” ได้โต้กลับเร็ว เมสัน เมาท์ พาบอลขึ้นทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนเปิดเลียดเข้าเขตโทษ โรเมลู ลูกากู วิ่งมาซัดจ่อๆ ตุงตาข่ายเข้าไป เชลซี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 31 ทีมเยือนยังเหนือกว่าชัดเจน เมสัน เมาท์ ไหลออกขวาให้ ฮาคิม ซิเย็ค ลากตัดเข้าในก่อนอัดด้วยขวาหน้าเขตโทษบอลพุ่งเลียดเสียบเสาเข้าไป เชลซี หนีเป็น 2-0 พร้อมหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 68 เจ้าบ้านเกือบได้ประตูตีไข่แตกจาก ดันแคน วัตมอร์ ตัวสำรองที่เพิ่งลงสนามมาได้ยิงหน้าเขตโทษแต่บอลเหินข้ามคานออกหลังไปอีก

นาทีที่ 73 “สิงห์บลูส์” เกือบได้ลูกสามจากลูกฟรีคิก เมสัน เมาท์ เปิดไปเสาแรกให้ ติโม แวร์เนอร์ โขกจะเสียบเสาแล้วแต่ โจ ลัมลี่ย์ พุ่งปัดออกหลังไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 85 เจ้าถิ่นได้โอกาสตีไข่แตกอีกครั้ง โจชัว โคเบิร์น กองหน้าตัวสำรองได้ยิงในเขตโทษแต่ เอดูอาร์ เมนดี้ ยังไวพุ่งปัดเอาไว้ได้

จบเกม “สิงห์บลูส์” เชลซี บุกเอาชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 2-0 เดินหน้าผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยการจับสลากประกบคู่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคมนี้