ฮือฮา!…”วิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์”DN การบินไทยยื่นใบลาออก

.“วิวัฒน์” รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์การบินไทยเออร์ลี่ร่วมใจจากองค์กร มีผล 1 ธ.ค.นี้

.ด้าน “ชาญศิลป์” ย้ำเปิดโครงการหวังยืดกระแสเงินสด รองรับแผนฟื้นฟูกิจการ

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ว่า จากที่การบินไทยได้ประกาศเปิดรับสมัครโครงการร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กร (Mutual Separation Plan – MSP) ที่มีพนักงานตอบรับเข้าร่วมโครงการจำนวน 4,977 คน แบ่งเป็น โครงการร่วมใจจากองค์กร (MSP) A) จำนวน 1,918 คน โครงการลาระยะยาว (LW20) จำนวน 2,699 คน และเข้าร่วมทั้ง 2 โครงการ ( LW20&MSP A) จำนวน 360 คนนั้น ในการเปิดโครงการครั้งนี้ นอกจากจะมีพนักงานทั่วไปเข้าร่วมโครงการแล้ว

ยังพบว่าในโครงการร่วมใจเสียสละเพื่อองค์กรนั้น มีผู้บริหารระดับสูงของการบินไทยตอบรับเข้าร่วม คือ นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ การบินไทย(EVP) โดยเข้าร่วมในโครงการร่วมใจจากองค์กร แผน A โดยการสมัครในลาออก หรือ Mutual Separation Plan A (MSP A) ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 ธ.ค. 63

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเปิดโครงการร่วมเสียสละเพื่อองค์กรครั้งนี้ ส่งผลให้การบินไทยจะคงเหลือพนักงานรวมจำนวนราว 14,000 คน ลดลงจากเดิมที่มีจำนวนราว 19,000 คน โดยเป้าหมายของการเปิดโครงการร่วมเสียสละเพื่อองค์กร เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายและยืดกระแสเงินสดออกไปให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นการแสดงความมุ่งมั่นของการบินไทยในการปรับตัวอย่างเข้มข้น เพื่อรองรับแผนฟื้นฟูในอนาคต