“ฮิวจ์ แจ็คแมน” นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังติดโควิด

  • ส่งผลละครบรอดเวย์ “เดอะ มิวสิก แมน” พักการแสดง
  • แจ็คแมน” เผยมีอาการเล็กน้อย แค่คันคอ น้ำมูกไหล 
  • เผยเหตุติดเชื้อจากนักแสดงร่วมที่เล่นละครเรื่องเดียวกัน

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า นายฮิวจ์ แจ็คแมน นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้ละครบรอดเวย์เรื่อง “เดอะ มิวสิก แมน” (The Music Man) ที่นายแจ็คแมนแสดงนำ ต้องยกเลิกนาน 5 วัน

นายแจ็คแมน โพสต์คลิปลงทวิตเตอร ว่า มีอาการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น คือ คันคอ มีน้ำมูกไหล และทันทีที่หายป่วย จะกลับมาแสดงละครทันที “ผมอยากบอกว่า ผมมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเมื่อเช้านี้ และมีอาการเหมือนเป็นไข้หวัด คันคอ และน้ำมูกไหลเล็กน้อย ผมยังสบายดี และเมื่อหายแล้ว จะกลับมาขึ้นเวทีอีกครั้ง”

ด้านทีมโปรดิวเซอร์ ประกาศว่า จะยกเลิกละครเวทีเรื่อง The Music Man ทั้งหมดไปจนถึงวันที่ 1 ม.ค.65 ส่วนแจ็คแมนจะกลับมาขึ้นเวทีวันที่ 6 ม.ค.65

นายแจ็คแมน ตรวจโควิด-19 ผลเป็นบวกหลังจากที่ซัตตัน ฟอสเตอร์ ผู้เป็นนักแสดงร่วม ติดเชื้อโควิดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จนทำให้นักแสดงสำรองต้องมารับบทแทน โดยฟอสเตอร์จะกลับมาแสดงอีกครั้งในวันที่ 2 ม.ค. แต่สำหรับนายแจ็คแมนคาดว่าต้องรอไปจนถึงวันที่ 6 ม.ค.

นอกจากนี้ ละครบรอดเวย์หลายเรื่อง เช่น “แฮมิลตัน” (Hamilton), “เดอะ ไลอ้อน คิง” (The Lion King) และ “อะลาดิน” (Aladdin) ต้องยกเลิกการแสดงในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากโควิด-19 ระบาดลามทั่วเมืองนิวยอร์กแม้จะมีมาตรการบังคับฉีดวัคซีนสำหรับนักแสดง ทีมงาน และผู้ชมแล้ว โดยการระบาดรอบนี้ เป็นการซ้ำเติมวงการโรงละครบรอดเวย์ ซึ่งเพิ่งเปิดทำการแสดงอีกครั้งเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา หลังปิดไป 18 เดือน