“อุ๊งอิ๊ง” ส่งกำลังใจให้ “พิธา” หลังโดนหลายคดี เชื่อประชาชนและประเทศรอไม่ไหว

  • อยากเห็นประเทศเคลื่อนไปข้างหน้า
  • อยากให้มีการเมืองสร้างสรรค์-แบบใหม่

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า  ขอส่งกำลังใจให้นายพิธา ที่โดนหลายคดีในขณะนี้ และเชื่อว่า ประชาชนและประเทศรอไม่ไหว และอยากเห็นประเทศเคลื่อนไปข้างหน้า ต้องมีการเมืองแบบใหม่ อยากให้มีการเมืองสร้างสรรค์ พัฒนาประเทศต่อไปได้จริง

ผู้สื่อข่าวถามว่าส่วนตัวพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จนไม่สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ถ้าไม่พร้อมก็คงไม่ให้ชื่อตนไปลงเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และถ้าตนไม่พร้อมก็คงไม่ก้าวเข้ามาตรงนี้

“พรรคเพื่อไทยโดนกระบวนการยุบพรรคมาแล้ว 2 ครั้ง ก็อยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหนักแน่นในกระบวนการประชาธิปไตย เคารพเสียงของประชาชน ในเมื่อประชาชนเลือกมาแล้วอยากให้มีการจัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด เพื่อแก้ปัญหาประเทศต่อไป และอยากให้กระบวนการยุติธรรมพิจารณาตามข้อมูลหลักฐาน” น.ส.แพทองธารกล่าว

น.ส.แพทองธารกล่าวด้วยว่า จากการพูดคุยล่าสุดกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังอยากกลับไทย แต่ต้องดูเรื่องความเหมาะสมในเหตุการณ์ทางการเมืองด้วย และยังไม่มีแนวคิดที่จะเลื่อนการกลับ ซึ่งส่วนตัวก็อยากให้กลับ อย่างไรก็ดี อยากให้นายทักษิณตัดสินใจเองว่า อยากกลับมาตอนไหน กลับมาอย่างไร ยืนยันว่า ทางครอบครัวไม่ได้มีการเบรกความตั้งในกลับไทยของนายทักษิณ มีแต่ความเป็นห่วงของคนในครอบครัว อยากให้ตัดสินใจให้ดีและอยากให้ดูข้อมูลให้ครบและคิดให้ดีก่อน ซึ่งถือเป็นความห่วงใยและการเตือนสติของคนในครอบครัว