อุตุฯเตือนเหนืออากาศยังแปรปรวน-ใต้ฝนตกหนัก

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบางพื้นที่ในระยะนี้

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 29 ต.ค. – 1 พ.ย. 62 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงบางพื้นที่เกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นจะมีอุณหภูมิที่ลดลงกับมีลมแรง

โดยภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงด้วย

สำหรับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณชายฝั่งด้านตะวันตกตอนล่างของประเทศฟิลิปปินส์ คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน และจะเคลื่อนลงทะเลจีนใต้ในช่วงวันที่ 28-29 ต.ค. 62 ซึ่งยังไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทยในระยะนี้