“อาคม” เผยประชุม คกก.เฉพาะกิจบริหารวิกฤตเศรษฐกิจวันนี้ มีนัดถกเรื่องค่าไฟฟ้า

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจเพื่อบริหารสถานการณ์วิกฤตเศรษฐกิจ ในวันที่ 11 ส.ค.นี้ มาตรการบรรเทาภาระประชาชนในส่วนของกระทรวงการคลังได้มีแพ็กเกจออกมาทั้งหมดแล้ว โดยโครงการคนละครึ่ง เฟส 5 ได้กำหนดชัดเจนว่าจะเริ่มใช้จ่ายในช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค.65 ทั้งนี้ในส่วนเรื่องที่จะมีการพิจารณาในการประชุมนั้น ก็จะมีเรื่องค่าไฟฟ้าที่ต้องร่วมกันพิจารณาเพิ่มเติม 

ด้านนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการชุดดังกล่าวนี้ กระทรวงการคลังได้เตรียมข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้อง พร้อมไปรายงานให้กับคณะกรรมการฯ รับทราบ นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม ทั้งกระทรวงการต่างประเทศ, กระทรวงพาณิชย์, กระทรวงพลังงาน, สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) โดยแต่ละหน่วยงานจะไปรายงานสถานการณ์เศรษฐกิจที่ดูแลในแต่ละด้านให้คณะกรรมการฯ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้รับทราบต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมจะมีการหารือเรื่องแผนรองรับวิกฤตเศรษฐกิจ ซึ่งแต่ละหน่วยงานจะช่วยกันพิจารณาในแต่ละด้านทั้งสถานการณ์เศรษฐกิจระยะสั้น และระยะปานกลาง โดยหากพิจารณาสถานการณ์เรื่องน้ำมัน ขณะนี้ก็ถือว่าดีขึ้นแล้ว โดยขณะนี้ ยังมีเรื่องราคาพลังงานในส่วนของไฟฟ้าที่จะต้องดูแลต่อไป