“อาคม” ร้อนใจ จี้ “ก.ล.ต.-ตลท.”​ เอาผิด “สตาร์ค”​ ทุกกรณี

  •  เผย สัปดาห์หน้าทั้ง 2 หน่วยงาน 
  • ตั้งโต๊ะแถลงข่าว 
  • ชี้แจงให้เกิดความชัดเจน

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ  รมว.คลัง  เปิดเผยว่า ผู้บริหารระดับสูงสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ได้มารายงาานความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีปัญหาบริษัท บริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ซึ่งตนได้เน้นย้ำและกำชับให้ทั้ง 2 หน่วยงาน ไปเร่งรัดกระบวนการตรวจสอบให้แล้วเสร็จโดยเร็ว หากพบกระทำความผิด ให้ดำเนินการเอาผิดมาในทุกกรณีตามกฎหมาย และภายในสัปาดห์หน้าก.ล.ต.และตลท.จะเปิดแถลงข่าว  เพื่อร่วมกันชี้แจงกรณีสตาร์ค เพื่อให้เกิดความชัดเจนและสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนและตลาดทุนไทย 

“เข้าใจทุกคนกังวล ร้อนใจเรื่องปัญหา สตาร์ค เราก็ร้อนใจ ซึ่งได้ย้ำไปแล้วว่า ให้ไปเร่งรัดตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความมั่นใจ และใครผิด ต้องดำเนินการตามกฎหมาย”  

นอกจากนี้ยังได้เร่งรัดให้ก.ล.ต.และตลาดหลักทรัพย์ ไปดำเนินการปรับปรุงกฎระเบียบต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งระบบของการกำกับและการจดทะเบียนบริษัทหลักทรัพย์​ (บจ.) เพื่อให้สามารถแยกแยะปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันได้ย้ำให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ดูแลนักลงทุนรายย่อยด้วย ถือเป็นการคุ้มครองนักลงทุนที่ต้องดำเนินการเป็นอันดับแรก ​