“อัศวิน-ชัชชาติ-ศิธา-สุชัชวีร์-สกลธี”ถึงคูหาลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่ากทม.แล้ว พร้อมชวนคนกรุงออกไปเลือกตั้ง

  • ‘อัศวิน ควงลูก’ อารมณ์ดี เดินยิ้มเข้าคูหาเลือก
  • “ชัชชาติ”ปั่นจักรยานมาใช้สิทธิเลือกตั้ง
  • ‘ศิธา’ชวนคนกรุงออกไปเลือกตั้งหากอยากเห็นความเปลี่ยนแปลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร และ และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในวันนี้ (22พ.ค.) ผู้สมัครผู้ว่ากทม.ต่างทยอยมาลงคะแนนเสียงกัน เริ่มจากพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ร.ต.อ. พงศกร ขวัญเมือง บุตรชาย ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในเขตที่ 1 หน่วยที่ 4 รร.เทพศิรินทร์ (โรงอาหาร) ป้อมปราบฯ ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และผ่อนคลายโดยทั้งคู่ได้ยืนรอด้านหน้าจนถึงเวลา 8.00 น. จึงเดินเข้าไปยังเข้าคูหาเลือกตั้ง เพื่อลงคะแนน โดยทีมงานได้แจ้งสื่อมวลชนงดสัมภาษณ์ ทุกกรณี

หลังจากลงคะแนนเสร็จสิ้น พล.ต.อ. ได้เดินทางกลับบ้านพักฝั่งธนบุรีทันที และในช่วงเย็นจะไปร่วมลุ้นผลการนับคะแนนกับทีมงานผู้บริหารกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ที่ตึกรักษ์กรุงเทพ ย่านถนนปิ่นเกล้าฯ

ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ ได้ปั่นจักรยานมาจากบ้านพัก เพื่อใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร(สก.) ที่หน่วยเลือกตั้ง 26 โรงเรียนแจ่มจันทร์ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา

โดย นายชัชชาติ ได้ให้สัมภาษณ์สั้นๆก่อนลงคะแนน ว่า มาตรงเวลา ไม่อยากให้สื่อมวลชนรอนาน ก่อนมาได้คุยกับคุณแม่ ท่านบอกว่าทำดีที่สุดแล้ว แต่คุณแม่บอก ไม่อยากมาด้วย เพราะนักข่าวเยอะ หลังจากใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้วจะกลับไปนั่งคุยกับคุณแม่ ไปบอกบรรยากาศให้ฟัง ก่อนมาเลือกตั้งได้โทรศัพท์ไปหาลูกชาย ที่อยู่ต่างประเทศ ได้บอกว่า โอเคสบายๆ คิดถึง

ขณะทีที่โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย เขตสายไหม น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 38 แขวงคลองถนน เขตสายไหม จุดเลือกตั้งที่ลานเอนกประสงค์ โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย

น.ต.ศิธา เปิดเผยว่า ไม่มีความกังวล หลับสบาย เพราะไม่ต้องเตรียมการพูด หรือเตรียมข้อมูลในการอภิปรายหรือดีเบตเหมือนในช่วงที่ผ่านมา หลังการเลือกตั้ง จะพาครอบครัวไปรับประทานอาหารเช้าร่วมกัน ขณะที่การใช้สิทธิ์ไม่ได้ถือฤกษ์ มีเพียงการไหว้พระตามปกติเท่านั้น ผู้สมัครผู้ว่ากทม. ในครั้งนี้เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ประกอบกับคนไม่ได้เลือกตั้งมานาน จึงมีความคาดหวังที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงของกรุงเทพฯ

“ขอเชิญชวนพี่น้องชาวกรุงเทพฯทุกคนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง และเลือกบุคคลที่คิดว่าจะพัฒนากรุงเทพฯได้มากที่สุด หลายคนนโยบายดีมองเห็นแนวทางการพัฒนา ซึ่งจะเป็นความหวังของพี่น้องชาวกรุงเทพฯได้ ความหวังเหล่านั้นจะไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวังหากเราไม่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ดังนั้นขอเชิญชวนออกมาใช้สิทธิกันให้เยอะๆ” น.ต.ศิธา กล่าว.

ด้านนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยบิดา มารดา ภรรยา และบุตรชาย เดินทางถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 30 แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพฯ เพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยนายสุชัชวีร์อยู่ในลำดับที่ 135 ส่วนนายธีรศักดิ์ สุวรรณสวัสดิ์ บิดา อยู่ในลำดับที่ 134 และนางวัลลีย์ สุวรรณสวัสดิ์ มารดา อยู่ในลำดับที่ 133

นายสุชัชวี ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงคะแนนว่า วันนี้ตนกำลังใจดีมาก เกิน 100 เพราะมีพ่อ แม่ภรรยาและลูกมาด้วย จึงขอเชิญประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทั้งผู้ว่าฯกทม. และส.ก.ในวันนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นตนจะเดินทางเข้าไปที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อรอลุ้นผลคะแนนด้วย

นายสกลธี ภัทธิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข3 ในนามอิสระ มาใช้สิทธิลงคะแนนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร เต็นท์บริเวณการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซ.พหลโยธิน 42 โดยอยู่ลำดับที่ 329 ซึ่งหน่วยเลือกตั้งนี้มีผู้มีสิทธิ์ 560 คน

ขณะเดียวกัน นายสกลธี ยังสวมเครื่องรางของขลัง เบี้ยแก้ของหลวงปู่เกษม เขมโก และเหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมณะศักดิ์ เพราะเชื่อว่าจะทำให้หน้าที่การงานก้าวหน้าไปกว่าเดิม

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯราชการกทม. ได้ขี่จักรยานมาใช้สิทธิ ลงคะแนนเลือกตั้งที่เขตเลือกตั้งที่1 หน่วยเลือกตั้งที่9 บริเวณเต็นลานกิจกรรมโรงเรียนสุเหร่าบึงหนองบอน(ซอยอ่อนนุช70) เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร

นายวิโรจน์ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ประชาชนน่าจะออกมาใช้สิทธิเยอะเพราะเป็นการเลือกตั้งผู้ว่าฯครั้งแรกในรอบ 9 ปี จึงขอเชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งส่วนตัวหลังจากนี้ก็จะรอติดตามผลเลือกตั้งต่อไป