ออกหมายเรียก “ดีเจมะตูม” รับทราบข้อหาผิดพ.ร.บ.โรคติดต่อ-พ.ร.ก.ฉุกเฉิน วันที่ 15 ก.พ. นี้

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผอ.เขตสาทร ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับ นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ “ดีเจมะตูม” และบุคคลที่เกี่ยวข้อง ที่จัดงานปาร์ตี้วันเกิดเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในโรงแรมย่านเขตสาทรนั้น

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ออกหมายเรียก นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือ “ดีเจมะตูม” เข้าให้ปากคำในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ทั้งนี้ หากอยู่ระหว่างการรักษา อาจมีการเลื่อนนัด

ขณะกลุ่มที่เข้าร่วมกิจกรรมกับนายเตชินทร์ รวม 14 คนนั้น จะเข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในวันนี้ ส่วนกรณีการเสพยาเสพติดในที่เกิดเหตุตำรวจไม่พบของกลาง

ทั้งนี้ กลุ่มเพื่อนนายเตชินทร์ เมื่อทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 ก็เข้ารับการรักษาในทันที เรื่องนี้ต้องไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ผู้รักษา หากครบระยะเวลารักษา หรือกักตัวจะสามารถตรวจหาสารเสพติดในภายหลังได้หรือไม่นั้น เนื่องจากผ่านมาหลายวันตนไม่แน่ใจว่าจะตรวจได้หรือไม่

สำหรับประเด็นการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปดื่มในห้องพักจะมีความผิดหรือไม่ ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักส่วนตัวทางโรงแรมไม่ได้จำหน่ายแอลกอฮอล์ และไม่มีกฎหมายห้ามโรงแรมนำแอลกอฮอล์ออกจากห้อง

ทั้งนี้ การที่นายเตชินทร์ออกมาเปิดเผยว่า ไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่เป็นการดื่มน้ำผลไม้นั้น ทราบว่านายเตชินทร์ได้ให้ปากคำไปหลายครั้ง ล่าสุดรับสารภาพว่าดื่มแอลกอฮอล์ การให้ปากคำเป็นหลักฐานส่วนหนึ่ง ตำรวจก็รวบรวมพยานหลักฐานส่วนหนึ่ง เบื้องต้นเป็นความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.โรคติดต่อ และ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ (มาตรการควบคุมโรค)