อย่างเดือด! “สเปน” ทุบ “โครเอเชีย” ช่วงต่อเวลาพิเศษ 5-3 ลิ่วเข้ารอบ 6 ทีมสุดท้ายศึกยูโร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนาม พาร์เคน สเตเดี้ยม ประเทศเดนมาร์ก ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 รอบ 16 ทีม คืนวันที่ 28 มิ.ย.64 ระหว่างทีมชาติ “โครเอเชีย” พบกับทีมชาติ “สเปน” เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก ในนาทีที่ 20 โครเอเชีย ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากความผิดพลาดของสเปนแบบไม่คาดคิด เป็นทาง เปดรี้ คืนหลังมาจากกลางสนามแล้ว ซิม่อนดันจับบอลพลาดไปเฉี่ยวหน้าแข้งก่อนบอลค่อยๆ ไหลเข้าประตูตัวเอง

ต่อมาในนาทีที่ 38 สเปน ได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในจังหวะที่ กาย่า ยิงติดเซฟลิวาโควิชปัดมาเข้าทางของซาราเบีย ตามมาซ้ำบอลแฉลบแสกหน้าของลิวาโควิชเข้าประตูไป

เริ่มเกมในครึ่งเวลาหลัง ในนาทีที่ 56 สเปน ได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ เปดรี้ไหลออกทางซ้ายให้ตอร์เรสที่รออยู่ตั้งป้อมครอสบอลมากลางประตู แล้วเป็น อัซปิลิกวยต้าสอดมากระโดดโขกเหนือกวาร์ดิโอลบนเส้นหกหลาเข้าประตูไป และในนาทีที่ 76 สเปน หนีห่างเป็น 3-1 จากจังหวะที่ เปา ตอร์เรสกองหลังเปิดบอลยาวจากฟรีคิกข้ามฟากจากซ้ายไปขวาให้เฟร์ราน ควบไปถึงบอลก่อนกวาร์ดิโอล ก่อนหลุดโล่งเข้ากรอบเขตโทษแล้วยิงสวนลอดขาลิวาโควิชเข้าประตูไป แต่ในนาทีที่ 85 โครเอเชีย ได้ประตูตีตื้น 2-3 จากจังหวะ โมดริช ใช้ความสามารถแหวกเข้าไปสุดเส้นหลังด้านขวาก่อนไหลย้อนมาบอลขลุกขลิกบูดิเมียร์ยิงไปติดอัซปิลิกวยต้าบอลออกมาถึงออร์ซิชตามซ้ำอีกดอกบอลข้ามเส้นก่อนโดนซิม่อนสกัดออกมากรรมการบอกเป็นประตู กระทั่งในนาทีที่ 90+2 โครเอเชีย ได้ประตูตีเสมอ 3-3 จากจังหวะที่ ออร์ซิช บรรจงเปิดบอลจากริมเส้นด้านซ้ายไปให้มาริโอ ปาซาลิชกระโดดโขกตัดหน้าตอร์เรสในกรอบหกหลาบอลพุ่งเข้าประตูไป

ช่วงต่อเวลาพิเศษ ในนาทีที่ 100 สเปน มาได้ประตูขึ้นนำ 4-3 จากจังหวะที่ โอลโม่ครอสบอลจากขวาไปทางเสาไกล โมราต้าเกี่ยวบอลลงนิ่งๆ ก่อนสับด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งเข้าประตูไป และในนาทีที่ 103 สเปน มาได้ประตูหนีห่างเป็น 5-3 จากจังหวะสวนกลับที่โอลโม่คนเดิมครอสบอลจากขวาไปให้โอยาร์ซาบาลจับก่อนเกี่ยวหนีตัวประกบแล้วยิงเสียบเสาซ้ายมือเข้าไป หมดช่วงต่อเวลาพิเศษ สเปน ชนะ โครเอเชีย 5-3 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย