“อนุทิน” รุดให้กำลังใจ “แท็กซีหายป่วยโคโรนา”

  • ทีมแพทย์เผย คุณลุงแท็กซี่ต้องมีภูมิคุ้มกันที่ดี
  • เผยต้องดูแลเป็นอย่างดี ต้องเก็บเลือดไว้วิจัย
  • เป็นทางเลือกการรักษาคนไข้อาการหนัก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยภายหลังเดินทางมาตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และนายทองสุขแท็กซี่ที่เพิ่งหายจากไวรัสโคโรน่า 2019  ซึ่งมาบริจาคเลือด และตรวจร่างกายตามมาตรการคุมโรค

นายอนุทิน กล่าวว่า สถาบันบำราศนราดูร ถือเป็นด่านสกัดโรคที่สำคัญ ใครก็ตามที่ติดเชื้อ และมารักษาตรงนี้ ต้องได้รับการรักษาจนหาย นี่คือการสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนไทย และคนทั้งโลกว่าเราสามารถจัดการปัญหาได้มีประสิทธิภาพ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แพทย์ พยาบาล บุคลากรไม่เคยทำงานขาดตกบกพร่อง น่าชื่มชม

สำหรับนายทองสุก คุณลุงขับแท็กซี่ ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา แพทย์รายงานกับตนว่า ต้องให้มาบริจาคเลือดเก็บไว้เพราะเป็นคนไข้ที่รับเชื้อในปริมาณมาก แต่รักษาหายในระยะเวลาอันรวดเร็ว แสดงว่าร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่ดี หากในอนาคต เรามีผู้ป่วยอาการหนักเข้ามา ยาที่ให้ ไม่สามารถกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกันได้ทัน เราอาจต้องนำเกร็ดเลือดของนายทองสุกที่มีภูมิคุ้มกันที่ดีมากๆ ไปเติมให้ผู้ป่วย 

จากนั้น นายอนุทิน ได้เข้าไปนั่งรถแท็กซีของนายทองสุก ก่อนกล่าวว่า นายทองสุกหายดี และรู้จักวิธีป้องกันตนเองขณะที่แท็กซีจำนวนมาก ก็รู้จักวิธีดูแลตนเองและผู้โดยสารจากไวรัสโคโรนา 2019 ขอให้ประชาชนอย่าหวั่นวิตก จนไม่กล้านั่งแท็กซี เพียงแต่ต้องรู้จักป้องกันโรค 

นอกจากนี้ที่เฟซบุ๊ก “Anutin Charnvirakul” ปรากฏภาพนายอนุทินอยู่ในรถกับนายทองสุก พร้อมข้อความว่า 

ต้องเอาใจพี่ทองสุข แท๊กซี่อารมณ์ดี เขาป่วยด้วยไวรัสโคโรนา ตอนนี้หายขาดและกลับบ้านหลายวันแล้ว แพทย์ได้อธิบายว่าเขาต้องมีภูมิต้านทานโรคในร่างกายแล้ว หากมีผู้ป่วยที่อาการรุนแรงและยาที่ใช้อยู่ยังรักษาและสร้างภูมิคุ้มกันไม่ทันหรือมีผลข้างเคียงอื่น อีกวิธีหนึ่งที่จะรักษาคือไปเอาเกล็ดเลือดจากผู้ที่เคยป่วยด้วยเชื้อนี้ มาเติมให้ผู้ป่วย เท่ากับเราเติมภูมิคุ้มกันนี้เข้าไปในร่างกายของเขา คุณหมอบอกให้ผมลองโทรหาดูว่าพี่ทองสุขจะยอมให้มั้ย แกรับสายปุ๊บก็รีบขับรถมาให้เลือดปั๊ปเลย ฮีโร่ของสาสุขจริงๆพี่คนนี้ หากผลเลือดของแกดี แกคงได้ช่วยอีกหลายชีวิตเลยแหละ #ทองสุขเจียโหยว #ทองสุขสู้สู้