“อนุทิน” รับหนังสือ กกต.รับรองสถานะ ส.ส. ย้ำ เป็นพรรคอันดับ 3 ไม่สร้างความวุ่นวาย

24 มิถุนายน 2566 ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการฯ กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางมารับเอกสารรับรองการเป็น ส.ส. โดยมีผู้สื่อข่าวมารอทำข่าวเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามภายหลังเสร็จสิ้นขั้นตอน นายอนุทิน ตอบคำถามนักข่าว ถึงความเคลื่อนไหวของพรรคภูมิใจไทย ต่อจากนี้ ว่า พรุ่งนี้ ทางพรรคภูมิใจไทย จะมีการประชุม ส.ส.ของพรรค เหมือนการปฐมนิเทศ ให้มาทำความรู้จักกัน มี ส.ส.หลายท่าน เพิ่งมาเป็นสมาชิกพรรคและเป็น ส.ส.ครั้งแรก ก็ต้องทำความเข้าใจกับแนวทางการทำงานของพรรค

เมื่อถามว่า จะมีการพูดเรื่องการเลือกประธานสภาฯ หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีการหารือเรื่องนี้ ทุกอย่างเป็นไปตามที่เราให้ข่าวไว้ เรายินดีกับทุกพรรคที่ได้ ส.ส.มาทำงาน เราให้พรรคอันดับ 1 ตั้งรัฐบาล ให้ได้เดินหน้า ส่วนภูมิใจไทย จะเป็นกำลังใจให้

ส่วนตัวคิดว่าครั้งนี้ ทุกอย่างดำเนินการเร็วพอสมควร เลือกตั้งปี 2562 กว่าจะรับรอง ส.ส.ต้องใช้เวลาเกือบ 60 วัน แต่ปัจจุับน จะเห็นว่าทยอยมารับหนังสือกันแล้ว ทุกอย่างเป็นไปตามไทม์ไลน์

เมื่อถามเรื่องการพลิกขั้วทางการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า ลำพังพรรคอันดับ 1-2 เขาจับมือกันแล้ว พรรคอันดับ 3 จะไปทำอะไรได้ จากนี้ ต้องทำงานตามบทบาทหน้าที่

เมื่อถามว่า หากต้องเป็นฝ่ายค้านพร้อมไหม นายอนุทิน ตอบว่า

“ทำงานเพื่อบ้านเมือง ก็ทำได้ทุกบทบาทหน้าที่ พรรคใหญ่ๆ ก็เคยเป็นมาแล้วทั้งนั้น ทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล แต่ที่สำคัญที่สุด คือการได้เป็นผู้แทนประชาชน”