“หมอช้าง” เปิดบทสวดไหว้พระราหู 30 มีนาคมนี้

  • ปรากฏการณ์พระราหูย้ายราศีครั้งใหญ่
  • จะส่งผลกับทั้ง 12 ราศี
  • เช็คที่นี่ กลุ่มราศีที่ราหูย้ายออก-เข้า

ผู้สื่ข่าวรายงานว่า หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ได้โพสต์เพจเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม ว่า นำบทสวดสำหรับไหว้ราหูวันที่ 30 มีนาคมนี้มาฝากนะครับ รวมถึงวิธีการไหว้ และฤกษ์ไหว้

กลุ่มราศีที่ราหูย้ายออก มี 2 ราศี คือ ราศีพฤษภ และ ราศีพิจิก โดยราหูจะอยู่กับ 2 ราศีนี้มา 1 ปีครึ่ง และในช่วงที่ผ่านมาทั้ง 2 ราศีนี้ จัดหนักพอสมควร ทั้งเรื่องวุ่นวายเจ็บป่วยและความผิดหวัง มีการเปลี่ยนแปลง เลื่อนยกเลิก เกิดขึ้นเยอะมาก แต่ข่าวดีตอนนี้ หลังจาก 30 มีนาคม 2565 ไปแล้ว ราหูจะย้ายออกจาก 2 ราศี

ราศีพฤษภ (15 พ.ค. – 14 มิ.ย.) ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น ปัญหาจะออกจากชีวิตไป งานจะมีความสดใสก้าวหน้า หลัง 30 มีนาคม ไปแล้วจะพบกับทางสว่าง งานเปลี่ยนทางที่ดีขึ้น มีโปรเจกต์ใหม่ งานเบื้องหลัง งานทางไกล จะดี แต่ช่วงราหูจะออกระวังดวงดาวถีบออก จะมีเรื่องทิ้งทวนต้องระวังคดีความฟ้องร้อง ขัดแย้ง ให้รีบเคลียร์


ราศีพิจิก (17 พ.ย. -15 ธ.ค.) เจ้าภาพร่วม ผลดีเรื่องแรกคือเรื่องคู่ครอง ใครที่มีปัญหา สิ่งไม่ดีจะออกไป ชีวิตจะได้พบเจอคนที่ใช่ และในเรื่องการทำงานก็เช่นกันพอเข้าเดือน เม.ย. จะมีดาวดีมีพลังเข้ามาอีกได้สองเด้ง ต้องเปลี่ยนสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย จะส่งผลดี เป็นราศีดาวรุ่ง หลัง 30 มีนาคม 2565


กลุ่มราศีที่ราหูย้ายเข้า

กลุ่มราศีที่ราหูย้ายเข้ามี 2 ราศี คือ ราศีเมษ และ ราศีตุล ซึ่งราหูในครั้งนี้คือ ราหูเทวีโชค ถือเป็นตำแหน่งที่ค่อนข้างจะส่งผลดี ไม่ค่อยน่ากังวลเท่าไหร่

ราศีเมษ (14 เม.ย. – 14 พ.ค.) คือเจ้าภาพหลัก จะอยู่แบบนี้ไปอีก 18 เดือน แต่ราหูรอบนี้คือเทวีโชค การที่ราหูเข้ามาครั้งนี้อาจจะไม่ได้น่ากลัว อาจจะส่งผลในทางที่ดี โชคลาภเงินทอง ความมั่งคั่งร่ำรวยที่อาจจะมากยิ่งขึ้นด้วย และสิ่งที่ต้องเตือน ในช่วงเวลาที่ดวงดาวกำลังเปลี่ยน ในช่วง มีนาคม-เมษายน อาจจะต้องใจเย็น ถ้าต้องทำงานออนไลน์ต่างประเทศ ค้าขายออนไลน์โอกาสเฮงปังในปีนี้มาก งานเดินทางไกลก็ดี เตือนสุขภาพออกกำลังกายแก้เคล็ดเสริมสุขภาพ


ราศีตุล (18 ต.ค.-16 พ.ย.) เจ้าภาพร่วม ในการย้ายราศีของพระราหู ก็มีเรื่องที่ดีในเรื่องสังคมใหม่ เปิดโลกทัศน์ เรื่องออนไลน์ ต่างประเทศ ราศีตุลจะส่งผลดี แต่ว่าจะมีเงื่อนไขคือลักษณะงาน เป็นการบุกเบิกเริ่มต้นงานใหม่ อาชีพใหม่ หลังจากนี้ลงล็อค เกิดความสำเร็จความก้าวหน้า รวมถึงโชคลาภเงินทอง และเรื่องที่ต้องเตือนคือเรื่องความรัก เรื่องมือที่สาม


สำหรับราศีอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการย้ายของพระราหู

ราศีมังกร (15 ม.ค. – 12 ก.พ.) จะมีโชคในเรื่องของอสังหา จะขายที่ขายบ้าน มีโอกาสดี แต่แนะนำว่าควรจะมีการปรับปรุงในเรื่องของสภาพแวดล้อมเพื่อเป็นการแก้เคล็ดไม่ให้วุ่นวาย ต่อเติม ซ่อมแซม ทาสี จะเหมือนกับช่วยเปลี่ยนกระแสของพระราหู ให้เป็นเรื่องราวที่ดีเป็นโชคเรื่องอสังหานำเงินทองที่ดีมาได้


ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 14 มี.ค.) เป็นราศีที่ไม่น่ากังวล ในการย้ายราศีของพระราหู ส่งผลดีในเรื่องของงาน การเจรจา โอกาสในเรื่องของความก้าวหน้า จะส่งผลดีกับชาวราศีกุมภ์ ให้มีความก้าวหน้าและความสำเร็จในเรื่องงานที่ดีมาก ๆ


ราศีมีน (15 มี.ค. – 13 เม.ย.) อาจจะต้องเตือนนิดหน่อย หลังพระราหูย้าย คือเรื่องการเงิน เพราะมีเกณฑ์เสียเงินเยอะมาก แต่ถ้าวางแผนไว้แล้ว ถ้าเป็นการเสียเงินแบบวางแผนไว้ ไม่น่าเป็นห่วง แต่ถ้ายังไม่ได้คิดอะไรเลย แบบนี้ต้องระวัง แนะนำแก้เคล็ดด้วยการหมั่นทำบุญ


ราศีเมถุน (15 มิ.ย. -16 ก.ค.) หลังจากพระราหูย้าย จะเป็นราศีที่มีข่าวดีเข้ามา โดยเฉพาะเรื่องโชคลาภ การเปลี่ยนของพระราหูครั้งนี้ส่งผลดี การงานจะมีความก้าวหน้า จะมีสิ่งที่ได้มาอย่างไม่คาดฝัน ส่งผลดีกับชาวราศีเมถุนอย่างแน่นอน


ราศีกรกฎ (17 ก.ค. – 16 ส.ค.) ดาวเสาร์ยังอยู่ ราหูย้ายจริง ๆ ไม่น่ากลัวมาก แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการทำงาน บางคนจัดองค์กรใหม่ เปลี่ยนระบบเจ้านายใหม่ เปลี่ยนแล้วดีขึ้น แต่จะยุ่งตอนกำลังเปลี่ยน พ้นจากตรงนั้นไป เชื่อว่าข่าวดีความสำเร็จรอชาวราศีกรกฎอยู่อย่างแน่นอน


ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.) ต้องบอกว่ามีข่าวดีเข้ามา คือชื่อเสียงความก้าวหน้าการเป็นที่รู้จัก ถ้ามองในเชิงการทำงานก็คือจะมีโอกาสได้โปรโมทเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ในทางที่ดีขึ้น ใครอยากลงทุนหาหุ้นส่วน หลังจากราหูย้ายแล้ว ก็จะมีข่าวดีเข้ามา ต้องหลังจาก 30 มีนาคมไป งานติดต่อต่างประเทศ ออนไลน์ จะดีมาก งานในเรื่องของทางไกล จะส่งผลให้ราศีสิงห์ปังในชีวิตมากยิ่งขึ้น


ราศีกันย์ (17 ก.ย. – 17 ต.ค.) หลังจาก 30 มีนาคมไปแล้ว อะไรที่เคยเป็นมาารผจญ ศัตรูอุปสรรคทั้งหลายจะแพ้ภัยตัวเองไป ทำให้ชาวราศีกันย์ มีความสำเร็จ ก้าวหน้า แถมเดือนเมษยน ยังมีดวงดาวที่ดีเข้ามาซัพพอร์ตเพิ่มขึ้น ถือว่าพอราหูย้ายปุ้บมีแต่รุ่งและปังมากขึ้นอย่างแน่นอน


ราศีธนู (16 ธ.ค. – 14 ม.ค.) หลังจาก 30 มีนาคมไปแล้ว จะส่งผลดีมาก ในเรื่องของการขยับขยายการทำอะไรเพิ่มเติม หลังจากราหูย้ายแล้วจะคึกคักมากขึ้นเพราะเป็นราศีที่จะได้รับโชคจากพระราหูเทวีโชค ในเรื่องการเจรจาและลงทุน ความก้าวหน้าในเรื่องการทำงาน หลังจาก 30 มีนาคมไปแล้วจะได้รับโชคและความก้าวหน้าที่ดี