ส.อ.ท.หารือ”จีน-ฮ่องกง”ส่งเสริมการลงทุนจับคู่ธุรกิจ

  • การแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการลงทุน
  • ร่วมกันจัดกิจกรรม
  • เพื่อส่งเสริมการลงทุนในอนาคต

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า ส.อ.ท. ได้ ต้อนรับ นายหลี่ เฟิง ผู้แทนสำนักงานผู้แทนสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งประเทศจีน ประจำประเทศไทย (CCPIT)และคณะ โดยหน่วยงาน CCPIT ประจำประเทศไทย เป็นหน่วยงานภายใต้รัฐบาลประเทศจีน ที่มีหน้าที่ส่งเสริมการลงทุนของจีนในไทย ซึ่งให้บริการด้านข้อมูลการค้า การลงทุนแก่บริษัทผู้ลงทุนทั้งไทยและจีน รวมถึงทำหน้าที่จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการค้าและการลงทุนระหว่างสองประเทศ

โดย ส.อ.ท. และ CCPIT ได้ร่วมหารือถึงแนวทางการสร้างความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงานเพื่อส่งเสริมภาคการลงทุนระหว่างกันในอนาคต เช่น การแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการลงทุนในไทยและจีนระหว่างกัน รวมถึงการร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการลงทุนระหว่างไทยและจีนในอนาคต เป็นต้น

ทั้งนี้ ส.อ.ท. ยังได้ต้อนรับและหารือกับคณะผู้บริหารจากองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) ได้แก่ Mr. Peter Wong ผู้อำนวยการ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ และ Ms. Shirley Ng ผู้อำนวยการประจำประเทศไทยและเอเชียใต้โดยในการประชุมได้หารือถึงความร่วมมือที่เป็นไปได้ระหว่างสภาอุตสาหกรรมฯและ HKTDC ใน การส่งเสริมและสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมและผู้ประกอบการ ผ่านการจับคู่ธุรกิจ(Bussiness Matching)

“HKTDC เป็นผู้จัดงาน Belt and Road Summit ซึ่งประกอบด้วย งานนิทรรศการทางธุรกิจ งานสัมมนาออนไลน์ และงานจับคู่ธุรกิจออนไลน์เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และภาคอุตสาหกรรมในประเทศต่างๆ” นายเกรียงไกรกล่าว