“สเปน” ดวลจุดโทษชนะ “สวิตเซอร์แลนด์” ทะลุเข้ารอบรองชนะเลิศศึกยูโร 2020

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนาม เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก สเตเดี้ยม ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 รอบก่อนรองชนะเลิศ คืนวันที่ 2 ก.ค.64 ระหว่างทีมชาติ “สวิตเซอร์แลนด์” พบกับทีชาติ “สเปน” เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งเวลาแรก ในนาทีที่ 8 สเปน ขึ้นนำ 1-0 ด้วยลูกเตะมุมทางขวาที่เปิดมาแล้วบอลผ่านไปถึง อัลบา หน้าเขตโทษฮาล์ฟวอลเล่ย์สวนเข้ามาแล้วไปแฉลบ ซาคาเรีย ที่พยายามแหย่ขาสกัดเปลี่ยนทางบอลเข้าประตูไป

ในนาทีที่ 34 สวิสฯ ได้ลุ้นตีเสมอจากจังหวะเตะมุมเหมือนกันเมื่อ ชากิรี่ เปิดจากขวาเข้ามาตรงกลางแล้ว อคานยี พยายามโหม่งแต่ก็ส่งบอลพุ่งข้ามคานไป

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งเวลาหลัง ในนาทีที่ 68 สวิสฯ ยิงตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่บอลจ่ายมาให้ ฟรอยเลอร์ แล้วแนวรับ สเปน วิ่งมาดักได้แต่บอลมันไปเด้งโดนพวกเดียวกันเองจนกลับมาให้ ฟรอยเลอร์ จ่ายต่อ ชากิรี่ ยิงเข้าประตูไป และในนาทีที่ 77 สวิสฯ ต้องมาเหลือนักเตะเพียงแค่ 10 คนเพราะ ฟรอยเลอร์ ไปเสียบแย่งบอลแล้วเข้าช้ากลายเป็นสไลด์มาอัด โมเรโน่ คว่ำ กรรมการแดงมาควักแดงไล่ออกจากสนามไป หมดเวลาการแข่งขัน เสมอกันไป 1-1 ต้องไปเล่นช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ยังไม่สามารถยิงประตูกันได้ ต้องตัดสินกันด้วยการยิงจุดโทษ โดย สเปน ได้ยิงก่อน

บุสเกตส์ – ไม่เข้า
กาฟราโนวิช – เข้า

โอลโม่ – เข้า
แชร์ – ไม่เข้า

โรดรี้ – ไม่เข้า
อคานยี – ไม่เข้า

โมเรโน่ – เข้า
วาร์กัส – ไม่เข้า

โอร์ยาซาบาล – เข้า