สื่อชั้นนำโลกยกกรุงเทพฯเป็น 1 ใน 50 สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในปี 2024 พร้อมแนะนำสถานที่เที่ยวใหม่ๆ ที่จะเปิดตัวปีนี้

  • กรุงเทพ: การเดินทางเพื่อความตื่นเต้นในเมืองใหญ่ 
  • สื่อชั้นนำโลกแนะนำท่องสถานที่เที่ยวใหม่ๆ ที่จะเปิดในปีนี้

สื่อการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก พันธกิจของ Travel + Leisure ได้แนะนำ 50 สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในปี 2024 สำหรับนักเดินทางทั่วโลก โดยกรุงเทพมหานคร ถูกยกให้เป็นรายชื่อลำดับแรกในหมวดของการเดินทางเพื่อความตื่นเต้นในเมืองใหญ่ (For Big-city Thrills)

ทีมบรรณาธิการของ Travel + Leisure ได้ร่วมกันแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครเอาไว่าว่า “กรุงเทพฯ เป็นมหานครเอเชียคลาสสิค ด้วยความคึกคัก  แสงไฟนีออน และประสาทสัมผัสที่ล้นหลาม” Jack Tydeman ผู้เชี่ยวชาญเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Audley Travel และสมาชิกของ A-List ของ T+L กล่าว

แต่การเปลี่ยนแปลงกำลังมาถึงกรุงเทพฯ ในรูปแบบของเมกะโปรเจ็กต์มีมากมาย รวมถึงโครงการดุสิตเซ็นทรัลพาร์ค ซึ่งมีกำหนดจะเปิดในปี 2567 นี้ ด้วยโรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ จำนวน 259 ห้อง และสวนดาดฟ้าแบบหลายระเบียง

นอกจากนี้ จะมีอุทยานพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร (อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ เขตดุสิต) สวนสาธารณะบนสนามม้านางเลิ้งเดิม ที่สร้างขึ้นเพื่อเชิดชูโครงการริเริ่มด้านความยั่งยืนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร มบนพื้นที่ทั้งหมด 297 ไร่ เป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ จะเปิดในปีนี้

ในขณะเดียวกัน สวนลุมพินี ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวสาธารณะดั้งเดิมของกรุงเทพฯ กำลังจะได้รับการปรับปรุงครั้งใหญ่ในปีหน้า โดยจะเพิ่มห้องอาหารใหม่ ฟาร์มผัก และสปอร์ตคลับก่อนครบรอบหนึ่งร้อยปี

แม้ว่าในขณะที่เร่งรีบเพื่อเร่งพัฒนาโครงการใหม่ๆ เหล่านี้ให้เสร็จสิ้น กรุงเทพฯ ก็ยังหาเวลาที่จะชะลอและให้ความสำคัญกับการมีสุขภาพที่ดี เมื่อเร็วๆ นี้ เครือข่ายการท่องเที่ยวสุดหรู Virtuoso ได้ยกให้ประเทศไทยเป็นเพียง 1 ใน 5 “จุดหมายปลายทางการดูแลตนเองที่กำลังเติบโต” ทั่วโลก 

โดยสังเกตว่า “นักท่องเที่ยวกำลังมองหาการเดินทางทางจิตวิญญาณมากขึ้น โดยหันมาหาประเทศไทยมากกว่าการนวดแผนไทย” โรงแรมอมานในเลิศ กรุงเทพฯ ที่กำลังจะมีขึ้นเร็วๆ นี้ มีกำหนดในปี 2567 อย่างแน่นอน พร้อมด้วยห้องสวีทกว้างขวาง 52 ห้องที่มองเห็นสวนสาธารณะนายเลิศและศูนย์สุขภาพหลายชั้น” Sumita Baral กล่าว

Travel + Leisure ได้แบ่งแยกประเภทของ 50 สถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในปี 2024 ประกอบด้วย
  • เพื่อการดื่มด่ำกับวัฒนธรรม:  FOR CULTURAL IMMERSION
  • สำหรับอาหารและเครื่องดื่ม:  FOR THE FOOD AND DRINKS
  • เพื่อความตื่นเต้นในเมืองใหญ่: FOR BIG-CITY THRILLS
  • สำหรับช่วงเวลาบนผืนน้ำ: FOR MOMENTS ON THE WATER
  • สำหรับคนรักธรรมชาติ: FOR NATURE LOVERS
  • เพื่อกลิ่นอายของชายหาด: FOR BEACH VIBES
  • สำหรับนักเดินทางที่ชอบผจญภัย: FOR ADVENTUROUS TRAVELERS

Travel + Leisure สื่อการท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ที่ก่อตั้งมานานกว่า 50 ปี จากการเริ่มต้นเป็นนิตยสารการท่องเที่ยวชั้นนำและได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นสื่อดิจิทัลเข้าถึงนักเดินทางมากกว่า 16 ล้านคนทุกเดือน ทีมงานประกอบด้วยเครือข่ายนักเขียนและช่างภาพหลายร้อยคนทั่วโลก ซึ่งคอยช่วยจับตาดูสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับการเข้าพัก กิน เที่ยว และสำรวจ

https://www.travelandleisure.com/best-places-to-go-2024-8385979

#TheJournalistClub