“สิระ-เจ๊หลี” ยอมรับความพ่ายแพ้ ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ฝากผู้ชนะดูแลคนหลักสี่

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 30 มกราคม ที่วอร์รูมเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ วิภาวดี​ พาเลซ​ นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร เลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคพปชร. และนายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. พรรค พปชร. ในฐานะประธานภาค ร่วมแถลงข่าวหลังผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ว่า ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกคะแนนที่ไว้ใจเลือกนางสรัลรัศมิ์ เรายอมรับผลการตัดสินใจองประชาชน ส่วนต้องทบทวนจุดบอดหรือไม่ ก็ต้องทบทวน แต่ถือว่าได้ทำดีที่สุดแล้ว ในทุกมิติ ตามแบบแผนที่ควรจะทำเราได้ทำหมดแล้ว

เมื่อถามว่า คิดว่าสาเหตุการแพ้ไม่เห็นฝุ่นครั้งนี้เกิดจากอะไร นายสิระ กล่าวว่า ก็ขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน คิดว่าเราพร้อมที่สุดแล้ว แต่ผลออกมาก็ต้องยอมรับ ถามต่อว่า ผลการเลือกตั้งที่ออกมาส่งผลต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ก็ต้องหาหาข้อสรุปกัน ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้โทรศัพท์มาพูดคุยโดยระบุว่า ไม่เป็นอะไร เดี๋ยวค่อยว่ากันใหม่

เมื่อถามว่า สะท้อนว่าพล.อ.ประยุทธ์ขายไม่ได้แล้วหรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า การตัดสินใจอยู่ที่ประชาชน แต่เมื่อผลออกมาเช่นนี้ก็ต้องหาสาเหตุก่อน ส่วนการเลือกตั้งครั้งต่อไปจะลงสมัครหรือไม่นั้น มันไม่เกิดเร็วๆ นี้หรอก จากนี้ก็พักผ่อนและหาจุดบกพร่อง ยืนยันว่าไม่ท้อ ไม่มีอะไรที่จะเสียใจ ทำดีที่สุดแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสิระและนางสรัลรัศมิ์จะยังอยู่กับพรรค พปชร.หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า อนาคตยังไม่ตัดสินใจอะไรเลย เราก็อยู่สบายดำรงชีวิตปกติได้ ไม่ใช่ว่าไม่ได้เป็นผู้แทนฯ จะทำให้ชีวิตเราแย่ลง ชีวิตเราดีอยู่แล้ว มีความสุข อยู่ตรงไหนก็มีความสุข

ด้านนางสรัลรัศมิ์ กล่าวว่า ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ลงให้ มีความสุขที่ได้ดูแลประชาชน ไม่มีอะไรที่ต้องเสียใจในสิ่งที่ทุ่มเททำลงไป ทั้งนี้ต้องทบทวนว่าประชาชนต้องการอะไรบ้าง อย่างไรก็ตามยังไม่เห็นผลคะแนนที่แน่ชัด จึงยังตอบไม่ได้ ว่าต้องปรับปรุงอะไรบ้าง อย่างไรขอแสดงความดีใจกับผู้ชนะ ขอให้ทุ่มเทดูแลประชาชน ขอฝากประชาชนในเขตจตุจักรด้วย

เมื่อถามว่า นายสิระจะยังทำหน้าที่องครักษ์พิทักษ์พล.อ.ประยุทธ์อยู่หรือไม่ นายสิระ กล่าวว่า ต้องคุยกับประธานภาค ส.ส.กทม. วันนี้ยังตอบอะไรไม่ได้