“สิงโตคำราม” ขย้ำ “อินทรีเหล็ก” 2-0 ทะลุเข้ารอบ 8 ทีม ศึกยูโร 2020

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนาม เวมบลีย์ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2020 รอบ 16 ทีม คืนวันที่ 29 มิ.ย.64 ระหว่างทีมชาติ “อังกฤษ” หรือ สิงโตคำราม พบกับทีมชาติ “เยอรมัน” หรือ อินทรีเหล็ก เริ่มเกมการแข่งขันในครี่งเวลาแรก ในนาทีที่ 9 เยอรมัน ได้ฟรีคิกสำคัญตรงหัวกะโหลกหน้าเขตโทษเยื้องมาทางขวานิดนึง เลือกใช้การเขี่ยเปลี่ยนจุดแล้วให้ ฮาแวร์ตซ์ วิ่งมายิงอัดแต่ก็ไม่ผ่านฝูงนักเตะ อังกฤษ ยืนบล็อกกันไว้ ในนาทีที่ 16 อังกฤษ มาหาโอกาสจบได้บ้างกับบอลที่จ่ายๆกันมาตรงกลางก่อนให้

ก่อน สเตอร์ลิ่ง จะเลี้ยงหลบเข้าในแล้วขอส่องไกลมาเสาสองยังถูก นอยเออร์ ปัดออกไปก่อน และในนาทีที่ 45+2 อังกฤษ เกือบขึ้นนำ จากจังหวะที่ สเตอร์ลิ่ง ตัดบอลได้พาโต้กลับมาแล้วกะจะลุยเดี่ยวเข้าเขตโทษมาเองแต่โดนรุมไปไม่รอด บอลยังถูกสกัดเข้าทาง เคน ทางซ้ายในกรอบแตะหนี นอยเออร์ ได้แต่แรงไปสุดท้ายเจอ ฮุมเมิลส์ สกัดทิ้งทัน

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งเวลาหลัง ในนาทีที่ 75 อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ที่ สเตอร์ลิ่ง รับบอลมาแล้วจ่ายหน้าเขตโทษให้ เคน พักไว้จ่ายย้อนที่ กรีลิช ใกล้ๆก่อนจะส่งให้ ชอว์ เติมมาซ้ายมือปาดเรียดไปหน้าประตูจบที่ สเตอร์ลิ่ง สอดมาชาร์จเข้าประตูไป และในนาทีที่ 86 อังกฤษ หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะโต้กลับกลางสนาม ชอว์ พาขึ้นมาแล้วส่งให้ กรีลิช สอดเข้าทางซ้ายในเขตโทษก่อนจะเปิดมาให้ เคน ก้มโหม่งเข้าประตูไป จบเกม อังกฤษ ชนะ เยอรมัน 2-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ