สิงคโปร์แอร์ไลน์ซมพิษโควิด-19ปรับกลยุทธ์หารายได้

  • เปลี่ยนเครื่องบินโบอิ้ง A380 เป็นภัตตาคารชั่วคราว
  • เปิดให้บริการเพียง 2 วันระหว่าง 24-25 ต.ค.นี้เท่านั้น
  • คนแห่จองล้นหลาม ที่นั่งหมดเกลี้ยงภายใน 30 นาที

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า  สิงคโปร์แอร์ไลน์ ระบุว่า ภัตตาคารบนเครื่องบินโบอิ้ง A380 ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ถูกจองที่นั่งเกลี้ยงในเวลาเพียง 30 นาทีหลังการเปิดตัว 

  จากปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 จนกระทบต่อธุรกิจการบิน ส่งผลให้สิงคโปร์แอรไลน์ต้องปรับกลยุทธ์ใหม่ในการหารายได้ โดยได้นำเครื่องบินจัมโบ้ A380 จำนวน 2 ลำที่จอดทิ้งไว้ที่สนามบินชางฮี มาทำเป็นภัตตาคารชั่วคราว และเปิดให้บริการเพียง 2 วัน ระหว่างวันที่ 24-25 ต.ค.นี้เท่านั้น 

  สำหรับราคาอาหารต่อมื้อ พร้อมด้วยไวน์ และเครื่องดื่มแบบไม่อั้น ที่เสิร์ฟในห้องสวีทอยู่ที่ 642 เหรียญสิงคโปร์ หรือ 472 เหรียญสหรัฐฯ ส่วนราคาสำหรับที่นั่งชั้นธุรกิจอยู่ที่ 321 เหรียญสิงคโปร์ ขณะที่ที่นั่งชั้นประหยัดระดับพรีเมียมอยู่ที่ 96.30 เหรียญสิงคโปร์ และ 53.50 เหรียญสิงคโปร์ สำหรับที่นั่งชั้นประหยัด ผู้โดยสารสามารถชำระค่าอาหารได้โดยใช้ไมล์สะสมได้ด้วย 

  สิงคโปร์แอร์ไลน์ ระบุอีกว่า ในเครื่องบินแต่ละลำ จะสำรองที่นั่งไว้ครึ่งหนึ่งสำหรับเปิดให้บริการเพื่อรับประทานอาหาร จากจำนวนที่นั่งของ A380 ทั้งสิ้นกว่า 471 ที่นั่ง ทั้งนี้เพื่อจำกัดจำนวนของผู้มาใช้บริการ และการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยได้เปิดให้จองได้ตั้งแต่เวลา 6 โมงเย็นของวันจันทร์ที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น แต่หากมีผู้สนใจจองอย่างล้นหลาม เพื่อหาประสบการณ์ใหม่ในการรับประทานอาหารบนเครื่องบิน A380 สิงคโปร์แอร์ไลน์ อาจพิจารณาเปิดให้บริการเพิ่มอีก 

  ทั้งนี้ สิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 อย่างหนัก และมีผลประกอบการในไตรมาส 2  63 ขาดทุนมากถึง 1,120 ล้านเหรียญสิงคโปร์ กำลังพิจารณาปลดพนักงาน 20% 

สำหรับราคาดังกล่าว ว่ากันว่า สามารถรับประทานอาหารชั้นเลิศได้ถึง 8 คอร์สที่ภัตตาคาร Odette ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นภัตตาคารที่ดีที่สุดในโลก หรือสามารถจ่ายสำหรับดินเนอร์สำหรับ 2 ที่ รวมไวน์ ที่ร้านอาหาร Cat ที่มาริน่า เบย์ แซนด์ สเตกเฮาส์

ขอบคุณภาพจากเพจ Singapore Airlines